+Aa-
    Zalo

    Honda Việt Nam thông báo tạm dừng sản xuất đến ngày 15/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Honda Việt Nam, việc hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.

    Công ty Honda Việt Nam (Honda Việt Nam) thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất ô tô và xe máy tại Việt Nam từ ngày 1 đến 15/4.

    Theo Honda Việt Nam, dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp với tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị cách ly toàn xã hội.

    Honda Việt Nam thông báo tạm dừng sản xuất đến ngày 15/4. Ảnh minh họa

    Nhằm tuân thủ theo Chỉ thị cũng như đặt ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho toàn thể công nhân viên, Honda Việt Nam sẽ tạm dừng hoạt động sản xuất ô tô và xe máy tại Việt Nam trong 15 ngày.

    Thời điểm hoạt động trở lại của các nhà máy lắp ráp ôtô, xe máy của Honda vào 15/4. Tuy nhiên, hãng cũng cho biết, việc tái khởi động dây chuyển sản xuất sẽ phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh và chỉ thị của Chính phủ.

    Honda Việt Nam cũng khẳng định, ngay sau khi tình trạng dịch bệnh được công bố trên cả nước, công ty đã chủ động áp dụng nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên, thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh cho nhân viên; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho nhân viên; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cho nhân viên; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên …; đồng thời tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của bộ Y tế và Ủy ban nhân dân Tỉnh.

    Được biết, Honda hiện phân phối hàng chục dòng xe hai bánh tại thị trường Việt Nam, bao gồm xe ga, xe số, xe côn tay phổ thông và môtô. Phần lớn trong số đó là các sản phẩm lắp ráp trong nước, riêng các mẫu môtô nhập khẩu Thái Lan. Thị phần mảng xe hai bánh của hãng đứng đầu thị trường với hơn 70% thị phần trong 2019.

    Ở mảng ôtô, nhà máy Honda tại Vĩnh Phúc chỉ lắp ráp mẫu sedan City. Các sản phẩm còn lại như CR-V, Jazz, Accord, Civic, HR-V đều nhập khẩu từ Thái Lan. Riêng hatchback cỡ A, Honda Brio nhập từ Indonesia.

    Trước đó, Ford đã thông báo tạm đóng cửa nhà máy ở Hải Dương, Toyota đóng cửa nhà máy, các đại lý và xưởng dịch vụ ở Hà Nội.

    Mới đây, TC Motor cũng thông báo dừng hoạt động tại nhà máy Hyundai Ninh Bình.

    Nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cũng đã ra thông báo tạm dừng tiếp khách tại 3 đại lý chính thức tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Thời gian hoạt động trở lại dự kiến sẽ vào ngày 16/4.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-viet-nam-thong-bao-tam-dung-san-xuat-den-ngay-154-a317735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan