Hợp tác giữa Tập đoàn PGT Holdings và OKB Consulting Vietnam


Thứ 2, 05/07/2021 | 14:01


Công ty Vĩnh Đại Phát và Công ty Long Vân đã ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn với công ty OKB Consulting Vietnam nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2021.

Ngày 24/6 vừa qua, Công ty TNHH MTV Vĩnh Đại Phát (hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, cho thuê lại lao động) và Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ Long Vân (hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ) là công ty con và công ty liên kết thuộc Tập đoàn PGT Holdings - Đại diện HĐQT: ông Kakazu Shogo đã thành công ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn nhằm thúc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2021 cùng với Công ty OKB Consulting Vietnam Co., LTD (OKBC) - Đại diện HĐQT kiêm Tổng Giám đốc: Yabuuchi Kazuo - là công ty con của Ngân hàng Ogaki Kyoritsu (OKB) tại Việt Nam.

Truyền thông - Thương hiệu - Hợp tác giữa Tập đoàn PGT Holdings và OKB Consulting Vietnam

Về OKB, vào tháng 3/2012 đã khai trương văn phòng đại diện đầu tiên tại TP.HCM để phát triển thị trường phía Nam. Từ nền móng đó, OKB tiếp tục vươn ra miền Bắc để phát triển thị trường kinh doanh. Vào tháng 4/2017, OKB thành công thành lập công ty con - OKBC tại Hà Nội - hoạt động trong lĩnh vực tư vấn. Nối tiếp với sự thành công này, vào tháng 3/2020, OKBC đã chính thức khai trương chi nhánh OKBC tại TP.HCM.

Nắm bắt được xu hướng phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây đó là không chỉ tập trung vào đầu tư sản xuất, mà các nhà đầu tư hướng mục tiêu của mình vào các công ty địa phương đã tăng lên, cũng như nhu cầu sản xuất ủy thác trong nước đang rất nhộn nhịp. Trong bối cảnh đó, Tập đoàn OKB đã thành lập ngân hàng có hai cơ sở Bắc - Nam tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng đa dạng hóa nhu cầu kinh doanh, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn cho các công ty, tập đoàn trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Truyền thông - Thương hiệu - Hợp tác giữa Tập đoàn PGT Holdings và OKB Consulting Vietnam (Hình 2).

Về PGT Holdings, tiền thân là công ty con của Tập đoàn Petrolimex - tập đoàn dầu khí lớn nhất Việt Nam – thành lập từ năm 2004. Được cổ phần hóa và được niêm yết giao dịch trên sàn Chứng khoán Hà Nội từ năm 2009. Thời điểm đó, PGT là công ty tiên phong kinh doanh về taxi “SẠCH” thân thiện với môi trường với nhiên liệu là gas thay thế cho xăng. Năm 2015, ông Kakazu Shogo thành công kêu gọi các nhà đầu tư Nhật cùng hợp tác và đầu tư vào PGT. Năm 2016 Ông Kakazu hoàn thành quá trình M&A, chuyển hướng kinh doanh của công ty sang lĩnh vực M&A và hoạt động quản lý, điều hành các công ty.

Đây là hai mảng kinh doanh cốt lõi của PGT. Cùng năm, Vĩnh Đại Phát - công ty con đầu tiên của PGT - được thành lập, và ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực cung ứng nguồn nhân lực, ngay cả khi đại dịch Covid đang diễn ra trên toàn thế giới nói chung cũng như Việt Nam nói riêng. Đồng thời, Công ty Cổ phần Dịch Vụ Bảo vệ Long Vân – công ty liên kết của PGT- có bề dày kinh nghiệm và uy tín trong việc cung cấp dịch vụ bảo vệ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tiêu biểu là các ngân hàng, bệnh viện, cao ốc văn phòng...

Thông qua sự hợp tác này, các bên sẽ tăng cường hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển tại thị trường Việt Nam bằng sự kết hợp linh hoạt giữa lĩnh vực kinh doanh của Vĩnh Đại Phát và Long Vân vào dịch vụ tư vấn của OKBC. Điều này sẽ giúp các bên khai thác tối đa thế mạnh của các bên, mở rộng thị phần và cung ứng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

THẾ HẢI

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hop-tac-giua-tap-doan-pgt-holdings-va-okb-consulting-vietnam-a505929.html