+Aa-
    Zalo

    Hot girl đời đầu xứ Trung ngồi tù 5 năm do hoạt động mại dâm, được thả chưa lâu đã lại bị bắt vì bán "kẹo giảm cân"

    • DSPL
    ĐS&PL Là một trong những hot girl nổi tiếng đời đầu ở Trung Quốc nhưng những năm gần đây Quách Mỹ Linh thường được nhắc đến với các bê bối phạm pháp của mình.

    Vào ngày 18/10/2021, Tòa án Giao thông Đường sắt Thượng Hải (Trung Quốc) đã đưa ra bản án công khai về hành vi "buôn bán thực phẩm độc hại" của các bị cáo Quách Mỹ Linh và Uông Trâu Nha.

    hot girl doi dau xu trung ngoi tu 5 nam do hoat dong mai dam duoc tha chua lau da lai bi bat vi ban keo giam can 01
    Quách Mỹ Linh (phải) và Uông Trâu Nha tại phiên tỏa xét xử hôm 18/10. Ảnh: The Paper

    Theo cơ quan công tố, Quách và Uông đã bán “kẹo cân đặc biệt” có chứa sibutramine. Dù biết đây là chất cấm nhưng 2 bị cáo vẫn bán sản phẩm này với đơn giá 699 NDT/hộp (khoảng 2,4 triệu đồng).

    Đến thời điểm vụ án được phanh phui, bị cáo Quách Mỹ Linh đã bán hơn 100 hộp "kẹo giảm cân" và thu về hơn 70.000 NDT (khoảng 248 triệu đồng).

    Ngoài ra, bị cáo Quách còn là người giúp bị cáo Uông đặt hàng và thanh toán từ bị cáo Triệu (xét xử trong phiên tòa riêng), đồng thời cùng nhau bán 4 hộp "kẹo giảm cân" với giá 2.796 NDT (gần 10 triệu đồng).

    Theo các báo cáo, sibutramine là một loại thuốc có thể tác động lên hệ thần kinh trung ương để ngăn chặn sự thèm ăn, đồng thời cũng làm tăng khả năng tiêu hóa của người dùng. Sự kết hợp của cả hai cơ chế này dẫn đến việc suy giảm trọng lượng của người dùng.

    Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rủi ro của sibutramine cao hơn lợi ích. Nó có thể gây ra các tác dụng phụ như cao huyết áp, tăng nhịp tim, trong trường hợp nặng có thể gây tử vong.

    Từ năm 2010, Trung Quốc đã tuyên bố ngừng sản xuất, kinh doanh và sử dụng các chế phẩm từ sibutramine. Tuy nhiên, vẫn có một số cơ sở kinh doanh "vô lương tâm" bổ sung trái phép chúng vào các loại thực phẩm ăn kiêng để trục lợi.

    Cơ quan công tố cho rằng hành vi của các bị cáo Quách Mỹ Linh và Uông Trâu Nha đã cấu thành tội "bán thực phẩm độc hại".

    Cuối cùng, bị cáo Quách Mỹ Linh bị kết án 2 năm 6 tháng tù và nộp phạt 200.000 NDT (khoảng 709 triệu đồng); bị cáo Uông Trâu Nha bị phạt tù 7 tháng và nộp phạt 10.000 NDT (khoảng 35,4 triệu đồng).

    hot girl doi dau xu trung ngoi tu 5 nam do hoat dong mai dam duoc tha chua lau da lai bi bat vi ban keo giam can 02
    Quách Mỹ Linh là một trong những hot girl đời đầu nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Ảnh: Baidu

    Quách Mỹ Linh (sinh năm 1991, quê Hồ Nam), còn được biết đến với cái tên khác là Quách Mỹ Mỹ, một trong những hot girl nổi tiếng đời đầu và có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Tuy nhiên, những năm gần đây, hot girl này thường được nhắc đến với các bê bối phạm pháp của mình.

    Năm 2014, Quách Mỹ Linh từng bị bắt vì tình nghi điều hành một ổ cờ bạc, tham gia mại dâm và đăng thông tin lừa đảo trực tuyến trong thời gian diễn ra World Cup. Năm 2015, cô bị kết án 5 năm tù vì điều hành sòng bạc bất hợp pháp và mới được thả vào tháng 7/2019.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-girl-doi-dau-xu-trung-ngoi-tu-5-nam-do-hoat-dong-mai-dam-duoc-tha-chua-lau-da-lai-bi-bat-vi-ban-keo-giam-can-a516663.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan