Thừa Thiên - Huế: Hai địa phương xác nhận số tiền từ thiện của Thuỷ Tiên


Thứ 7, 09/10/2021 | 21:13


Cùng sự kiện

Hai xã Quảng An và Quảng Thọ (Thừa Thiên - Huế) mới đây đã công bố khoản tiền từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên cho người dân vùng lũ vào cuối năm 2020.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 9/10, ông Trần Phú Cường, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền), cho biết UBMTTQ xã đã làm báo cáo gửi Bộ Công an về chứng cứ, tài liệu về phát, cấp quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn xã vào ngày 20/11/2020.

Cụ thể, ông Cường thông tin trước khi đoàn từ thiện của Thuỷ Tiên về địa bàn xã Quảng Thọ, họ đã liên hệ và nhờ UBMTTQ xã lập danh sách hộ dân nhận quà.

Tại buổi trao quà từ thiện, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã bỏ ra tổng 8 tỷ đồng (chia thành 4 cọc tiền, mỗi cọc 2 tỷ đồng) trước sự chứng nhận của đại diện chính quyền. Sau đó, họ đưa số tiền trên cho UBMTTQ xã kiểm đếm lại trước khi phát.

Tin trong nước - Thừa Thiên - Huế: Hai địa phương xác nhận số tiền từ thiện của Thuỷ Tiên
Thủy Tiên trao quà từ thiện ở xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau khi phát quà từ thiện, xã đã kiểm tra lại lần nữa số dư và xác nhận thông tin đoàn đã trao 1.965.500 đồng cho 1.959 hộ dân trên địa bàn. Ông Cường chia sẻ trong quá trình phát, vợ chồng Thủy Tiên trao theo cảm tính, có người 1 triệu đồng, người 2 triệu đồng tùy hoàn cảnh.

Trong khi đó, ông Đặng Ngọc Hải, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Quảng An, cũng cho biết đơn vị đã nhận được công văn của Bộ Công an về vấn đề từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên. Được biết, trước đó, UBMTTQ xã Quảng An đã ký văn bản xác nhận số tiền từ thiện của Thuỷ Tiên là 2.616.500.000 đồng cho 2.632 hộ gia đình bị ảnh hưởng và có thư cảm ơn đoàn từ thiện.

Ông Hải khẳng định: "Tôi đang làm báo cáo về quá trình trao quà từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên và đầu tuần sau sẽ gửi Bộ Công an".

Trước đó, theo VietNamNet, ông Phan Cảnh Ngưu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền cho biết, đợt lũ lụt kéo dài cuối năm 2020 khiến hàng nghìn hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng, nhiều người mất trắng tài sản, nhà cửa hư hỏng nặng. Thời điểm đó, có nhiều cá nhân, tổ chức tìm về địa phương để trao quà, tiền từ thiện ủng hộ người dân bao gồm cả đoàn từ thiện của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên.

Tuy nhiên, theo ông Ngưu: "Tôi được biết thì đoàn của ca sĩ Thủy Tiên về trao từ thiện trên địa bàn 2 đợt. Đợt 1 vào tháng 10 và đợt 2 vào tháng 11/2020. Trong đợt 1 đoàn trao tại thị trấn Sịa, xã Quảng Vinh, Quảng Phước. Tại đợt trao này, đoàn không liên hệ với chính quyền huyện, xã mà tự thuê thuyền rồi gặp trực tiếp người dân để trao.

Thông tin tôi nắm được việc họ trao tiền là có thật nhưng chủ yếu trao theo hình thức cảm tính, tự phát, không thống nhất. Có người được trao 500 nghìn đồng, người 1 triệu, người 2 – 3 triệu và cũng có trường hợp được 30 triệu.Trong đợt trao này, chúng tôi không thể xác nhận được tổng số tiền mà đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trao là bao nhiêu".

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-hai-dia-phuong-cong-bo-so-tien-tu-thien-cua-thuy-tien-a515783.html