+Aa-
    Zalo

    Hưng Yên: Khởi tố vụ án người bán hoa quả làm lây COVID-19 cho 8 người

    ĐS&PL Mặc dù chưa hết thời cách ly tại nhà, ông Hướng đã tiếp xúc nhiều người và tự đi test nhanh COVID-19, lấy hàng và mang sang huyện Gia Lâm bán.

    VTC News đưa tin, ngày 19/9, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Mỹ vừa khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm", xảy ra tại địa bàn xã Yên Phú.

    hung yen khoi to hinh su nguoi lam lay lan dich benh dspl
    Một chốt kiểm dịch ở Hưng Yên. Ảnh minh họa

    Theo điều tra, ông Nguyễn Đình H., 42 tuổi, quê xã Yên Phú, đi bán hoa quả tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) nên UBND xã ra quyết định cách ly tại nhà từ ngày 26/8 đến hết 1/9.

    Chưa hết thời gian này, ông H. tiếp xúc nhiều người và tự đi test nhanh COVID-19. Với kết quả âm tính, tối 1/9, ông đi lấy hàng và mang sang huyện Gia Lâm bán. Biết việc này, chính quyền xã Yên Phú buộc ông cách ly tại nhà từ ngày 3/9 đến hết 16/9.

    Tuy nhiên, đến ngày 7/9, ông H. không thực hiện cách ly mà tự ý ra khỏi nhà và cùng vợ đến Trung tâm y tế huyện Văn Giang để làm xét nghiệm test nhanh COVID-19. Tại tờ khai báo làm xét nghiệm, ông H. sử dụng đúng số điện thoại của mình nhưng lại dùng tên khác để kê khai. Kết quả xét nghiệm ông H. dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo VOV, ngay sau khi có kết quả, Trung tâm Y tế huyện Văn Giang đã liên hệ yêu cầu ông H. khai báo lại thông tin chính xác, đồng thời thông báo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Yên Phú để tiến hành truy vết những người tiếp xúc gần với ông H..

    Nhà chức trách cho hay 5 người trong gia đình ông H. ở xã Yên Phú và 3 người trong gia đình em gái ông tại xã Yên Hòa được xác định mắc COVID-19. 42 người là F1 của ông H. phải cách ly tập trung, 128 F2 cách ly tại nhà.

    UBND huyện Yên Mỹ đã tiến hành phong tỏa một phần địa giới hành chính thôn Bình Phú, xã Yên Phú và toàn bộ thôn Khóa Nhu 1, xã Yên Hòa.

    Từ 29/4 đến nay, Hưng Yên có gần 300 ca nhiễm COVID-19, một người tử vong. Tỉnh có gần 900.000 người trên 18 tuổi và hơn 20% số này đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-yen-khoi-to-vu-an-nguoi-ban-hoa-qua-lam-lay-covid-19-cho-8-nguoi-a513708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan