+Aa-
    Zalo

    Hưng Yên phong tỏa khu phố có trường hợp nghi nhiễm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh Hưng Yên đã họp khẩn và thiết lập 2 chốt kiểm soát và phong tỏa toàn bộ khu phố có trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

    Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh Hưng Yên đã họp khẩn và thiết lập 2 chốt kiểm soát và phong tỏa toàn bộ khu phố có trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

    Nhận được thông tin về việc nữ bệnh nhân Lê Thị Ngọc H. (55 tuổi, trú ở phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tối 5/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Hưng Yên đã họp khẩn, cấp tốc triển khai các biện pháp ứng phó.

    Ngay trong đêm cùng ngày, Hưng Yên đã lập 2 chốt kiểm soát và phong tỏa toàn bộ khu vực từ số nhà 136 đến 210 đường Đỗ Thế Diên thuộc tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào - gần nơi bệnh nhân Lê Thị Ngọc H. cư trú. Tại khu vực bị phong tỏa, hiện có hơn 30 hộ dân với hơn 160 nhân khẩu đang sinh sống.

    Một chốt kiểm dịch tại xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, Hưng Yên. Ảnh: TTXVN.

    Tỉnh Hưng Yên cũng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ tổ dân phố Nguyễn Xá gồm 820 hộ dân, với tổng số hơn 3.100 nhân khẩu.

    Trung tâm Y tế thị xã Mỹ Hào và phường Nhân Hòa đang tiếp tục rà soát, truy vết nhanh các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến bệnh nhân H. để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Các đoàn thể có nhiệm vụ tập trung tuyên truyền, vận động người dân tự giác khai báo y tế, nghiêm túc thực hiện Thông điệp 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” và các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; phối hợp với các cơ quan cấp trên thực hiện các khâu phòng dịch tiếp theo, không để lây lan.

    Đây là địa phương thứ hai ở Hưng Yên phong tỏa và giãn cách xã hội trong vòng 1 tuần trở lại đây. Trước đó, từ ngày 29/4, tại xã Tiên Tiến (huyện Phù Cừ) cũng đã thực hiện phong tỏa 1 thôn và giãn cách xã hội 2 thôn sau khi xuất hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 do lây nhiễm từ bệnh nhân 2899 ở tỉnh Hà Nam.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-yen-phong-toa-khu-pho-co-truong-hop-nghi-nhiem-covid-19-a364730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan