+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn làm thủ tục sang nhượng xe cũ một cách dễ dàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn quy trình sang tên, đổi chủ phương tiện, rất đơn giản và dễ dàng.
    Bạn là một người có thu nhập không cao, bạn muốn mua lại một chiếc xe cũ để đi lại vì nó phù hợp với túi tiền nhưng lại chưa nắm rõ thủ tục sang nhượng xe cũ. Đừng lo lắng, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn quy trình sang tên, đổi chủ phương tiện, rất đơn giản và dễ dàng.

    Thủ tục sang nhượng xe cũ khá dễ dàng

    1.Các bên mua bán xe cũ phải chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.

    Đây là bước đầu tiên nhưng lại vô cùng quan trọng trong thủ tục sang nhượng xe cũ, nên các bạn phải chú ý để không bị thiếu sót hồ sơ, bao gồm:
    - Bên mua: Chứng minh nhân dân bản gốc, hộ khẩu bản gốc.
    - Bên bán: Chứng minh nhân dân , hộ khẩu và hồ sơ của xe cần bán.
    Lưu ý, tất cả các loại giấy tờ nêu trên đều là bản gốc.

    2. Lập hợp đồng mua bán xe máy và công chứng.

    Sau khi đã có đầy đủ các giấy tờ cần thiết, hai bên sẽ tiến hành lập một hợp đồng mua bán xe. Hợp đồng này sẽ được đưa đến bất kì Phòng Công Chứng tư nào để tiến hành công chứng hợp đồng có hiệu lực, lệ phí người mua phải nộp sẽ theo phần tram giá trị hợp đồng. Hợp đồng đã công chứng được photo thành ba bản, mỗi bên giữ một bản.

    3. Lấy hồ sơ gốc của xe

    Nếu việc mua bán thực hiện trong một tỉnh (thành phố) thì bước này bỏ qua. Nếu khác tỉnh (thành phố) thì chủ sở hữu xe sẽ đến điểm đăng kí xe đầu tiên để rút hồ sơ gốc và giao lại cho bên mua.

    4.Đóng thuế trước bạ lần 2

    Đây là điều bắt buộc để có thể hoàn thành thủ tục sang nhượng xe cũ, thuế trước bạ lần 1 được đóng khi mua xe mới và giờ muốn sang tên đổi chủ bạn phải đóng tiếp thuế trước bạn lần 2 ở chi cục thuế nơi mình sinh sống, khoảng 1% giá trị xe hiện hành. Khi đi đóng thuế trước bạ, người mua cần mang đầy đủ giấy tờ liên quan.

    5.Đi kiểm duyệt xe để cấp giấy tờ xe mới

    Trải qua 4 bước trên, thì bạn đã rất gần với việc có được giấy tờ xe mới, bạn đến cơ quan công an giao thông cấp Huyện (Quận) nơi bạn sinh sống để được tiến hành kiểm duyệt xe. Đầu tiên, hãy điền đầy đủ thông tin vào mẫu tờ khai đăng kí xe máy, sau đó nộp cùng với các giấy tờ liên quan đến chiếc xe bạn mua: hợp đồng, hồ sơ gốc, chứng từ nộp thuế trước bạ lần 2,... và chờ đợi đến ngày hẹn để được hoàn thành giấy tờ mới.
    Huỳnh Kiên
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-lam-thu-tuc-sang-nhuong-xe-cu-mot-cach-de-dang-a171923.html
    Sự kiện: Tư vấn xe ô tô
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tư vấn các bước sang tên xe chính chủ

    Tư vấn các bước sang tên xe chính chủ

    Phí trước bạ đối với ô tô dưới 10 chỗ là 2\% giá trị xe; xe khách, xe tải... vẫn 2\%. Riêng tất cả các loại mô tô, xe máy, phí trước bạ chỉ mất 1\% giá trị xe.