+Aa-
    Zalo

    Hướng dẫn sử dụng ghế massage an toàn và đúng cách

    • DSPL
    ĐS&PL Chúng ta đều biết rằng ghế massage rất hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe nhưng để sử dụng mang lại kết quả tốt nhất

    Chúng ta đều biết rằng ghế massage rất hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe nhưng để sử dụng mang lại kết quả tốt nhất thì không phải ai cũng nắm rõ. Vậy bài viết “Hướng dẫn sử dụng ghế massage” bên dưới sẽ giúp bạn giải đáp được mọi thắc mắc.


    Tổng hợp thông tin hướng dẫn sử dụng ghế matxa

    Để việc sử dụng ghế massage mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

    Chọn ghế massage phù hợp với kích thước cơ thể

    Tại sao lại phải chọn ghế massage toàn thân phù hợp với kích thước cơ thể? Đây là một yếu tố cơ bản nhưng không phải ai cũng quan tâm đến bởi nó quyết định tới 50% hiệu quả trong quá trình sử dụng ghế massage. 

    Bên cạnh đó ở các mẫu máy đời trước có cấu tạo đơn giản là đệm ghế massage với các con lăn được điều khiển bởi robot tự động chứ chưa hề có túi khí tại các bộ phận như tay, chân, hông như hiện tại. Với việc nâng cấp và cải thiện tính như vậy, những mẫu ghế massage hiện nay đã có thể tự động dò tìm, định vị các vị trí massage trên khắp cơ thể thông qua chức năng Body scan. Chính vì thế mà bạn chỉ cần đo những chỉ số của cơ thể dưới đây để lựa chọn được kích thước ghế massage phù hợp.

    Các chỉ số này rất quan trọng trong sách hướng dẫn sử dụng ghế massage và khi bạn quyết định mua sản phẩm ghế massage, đặc biệt là khi bạn mua trực tuyến. Tuy nhiên, nếu chỉ số BMI của bạn ở ngưỡng bình thường thì đừng lo lắng vì nó sẽ phù hợp với cơ thể của bạn bởi hầu hết các loại ghế massage đều thiết kế cho người có chiều cao từ 1m50 đến 1m90 và chiều dài vai trong khoảng 35 đến 55cm.


    Nên chọn ghế massage có kích thước phù hợp với cơ thể

    Tư thế ngồi trong ghế massage chuẩn nhất

    Việc tiếp theo cần làm khi tìm hiểu hướng dẫn sử dụng ghế massage đó là bạn phải ngồi đúng tư thế trên ghế massage. Hãy thả lỏng cơ thể và chọn cho mình tư thế ngồi thoải mái nhất. Khi ngồi cần đảm bảo phía sau cơ thể được cố định vào đệm ghế, phần đầu vừa vặn với bộ phận massage đầu. Phần chân đặt ở dưới không bị cảm giác chật chội. Nếu bạn thấy phần chân không thoải mái thì có thể xem xét lại việc điều chỉnh lại các túi khí ở dưới đó.

    Trong hướng dẫn sử dụng ghế massage, bạn cần đặc biệt chú ý tránh ăn uống khi đang massage, hạn chế nói chuyện và không được di chuyển cổ, cánh tay hay bất kỳ bộ phận nào trong khi massage để quá trình massage được diễn ra một cách hiệu quả nhất.

    Nên sử dụng ghế massage trong khoảng thời gian bao lâu?

    Hầu hết mọi người đều có quan niệm và thói quen sử dụng ghế massage cả ngày là tốt. Trên thực tế đó là quan điểm sai lầm bởi nó không có nhiều tác dụng khi mọi người sử dụng nhiều Bên cạnh đó điều này còn làm giảm tuổi thọ của ghế massage. Theo hướng dẫn sử dụng ghế mát xa, thời gian nên dùng ghế massage là dưới 15 phút mỗi lần sử dụng.

    Sử dụng ghế massage 15 phút mỗi ngày để cải thiện tình trạng sức khỏe

    Cách sử dụng các chế độ tự động của ghế massage

    Khi đã đọc kỹ phần đầu trong hướng dẫn sử dụng ghế massage và chắc chắn về việc sử dụng ghế massage, hãy bắt đầu những bước đầu tiên để tiếp cận với các chế độ của ghế massage.

    • Đầu tiên, hãy nhấn nút trên bảng điều khiển và đợi màn hình hiển thị. Các chức năng phổ biến trên hầu hết ghế massage là: Shiatsu, nhào, lăn, vỗ,... Các chế độ massage này được thiết lập với các cường độ khác nhau đảm bảo sự cân bằng hợp lý khi sử dụng.

    • Tiếp theo, các bạn lựa chọn các phím chức năng trên màn hình hiển thị. Ở một số ghế massage cao cấp đã cài đặt sẵn chương trình massage tự động mà không cần thay đổi cài đặt bên trong. Bạn chỉ cần điều chỉnh chức năng theo yêu cầu mình muốn trên những mẫu ghế massage này ở lần đầu tiên là có thể sử dụng mặc định về sau.

    • Sau khi đã chọn chức năng massage, lúc này là phiên làm việc của các căn lăn và hệ thống Body scan. Chúng tìm kiếm các bộ phận như đầu, vai, thắt lưng,... Trong quá trình này bạn cần giữ cơ thể trong tư thế ổn định để không làm gián đoạn quá trình quét của ghế. Khi quét xong trên màn hình sẽ có hiển thị đèn nháy sáng.

    • Sau khi quét xong bây giờ bạn chỉ cần nằm thoải mái tận hưởng và khi quá trình massage kết thúc, bạn tắt máy bằng nút nguồn và rời khỏi máy.

    Địa chỉ mua ghế massage uy tín

    Nếu những ai quan đang có nhu cầu sử dụng ghế massage thì chắc hẳn không thể bỏ qua những thông tin về địa chỉ mua ghế massage chất lượng. Với mức độ sử dụng ghế massage phổ biến như hiện nay thì cũng có nhiều cửa hàng cung cấp ghế massage với những lời quảng cáo có chất lượng tốt. Và bạn cũng đang có nhu cầu mua ghế massage nhưng chưa chọn được địa chỉ uy tín thì Thể thao Tài Phát sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Thể thao Tài Phát là thế giới máy tập số 1 Việt Nam trong đó có ghế massage được nhập khẩu nguyên chiếc. Ngoài việc cam kết bán hàng chính hãng, Thể thao Tài Phát còn nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng như: chính sách bảo hành dài hạn, mua trả góp với lãi suất 0% cũng như hỗ trợ dịch vụ vận chuyển sản phẩm về tận nhà.

    Hy vọng qua bài viết “Hướng dẫn sử dụng ghế massage an toàn và đúng cách”, bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn trong việc sử dụng ghế massage nữa. Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn còn thắc mắc liên quan đến ghế massage. Đừng quên chia sẻ bài viết để mọi người cùng biết cách sử dụng ghế massage đúng cách và hiệu quả. 

    Phương Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huong-dan-su-dung-ghe-massage-an-toan-va-dung-cach-a350578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.