Indonesia: Đánh bom liều chết bên ngoài nhà thờ Công giáo, 15 người thương vong


Chủ nhật, 28/03/2021 | 07:22


Cùng sự kiện

Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên ngoài một nhà thờ Công giao ở Indonesia khiến ít nhất 15 người thương vong.

Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên ngoài một nhà thờ Công giáo ở Indonesia khiến ít nhất 15 người thương vong.

Một con đường bị phong tỏa sau vụ đánh bom bên ngoài nhà thờ ở Makassar, Indonesia. Ảnh: Reuters

AFP đưa tin, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên ngoài một nhà thờ Công giáo ở thành phố Makassar, Indonesia, ngày 28/3.

Truyền thông Indonesia dẫn lời linh mục Wilhemus Tulak cho biết kẻ tấn công định lao xe máy vào khuôn viên nhà thờ trước khi kích nổ bom nhưng bị bảo vệ chặn lại. Thời điểm này có rất nhiều giáo dân đang tập trung bên trong nhà thờ.

Hình ảnh từ camera an ninh gần nhà thờ cho thấy sau khi bị chặn ở cổng, nghi phạm đã kích nổ bom mang trên người bên ngoài nhà thờ. Vụ nổ khiến ít nhất 14 người bị thương và 1 người chết. Hiện kẻ tấn công là trường hợp tử vong duy nhất.

"Chúng tôi đã tìm thấy một số mảnh thi thể và đang điều tra xem đây là những gì còn sót lại của nghi phạm hay các nạn nhân ở gần đó", đại diện cảnh sát địa phương nói với Hãng thông tấn AFP.

Sự việc xảy ra ngay trong ngày đầu tiên tuần lễ Phục sinh của người theo Công giáo, làm dấy lên một số lo ngại tại Indonesia, quốc gia đông người Hồi giáo nhất thế giới.

Cảnh sát chưa xác định bên nào đứng sau vụ tấn công và chưa nhóm nào nhận trách nhiệm. Giới chức đã cáo buộc nhóm Jamaah Ansharut Daulah (JAD), chịu ảnh hưởng từ nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã gây ra các vụ tấn công tự sát vào năm 2018 nhằm vào các nhà thờ và một đồn cảnh sát ở thành phố Surabaya, khiến hơn 30 người thiệt mạng.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-danh-bom-lieu-chet-ben-ngoai-nha-tho-cong-giao-15-nguoi-thuong-vong-a360680.html