Indonesia: Động đất sáng sớm, 10 người tử vong, nhiều tòa nhà đổ sập


Chủ nhật, 29/07/2018 | 09:15


Cùng sự kiện

Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter đã xảy ra tại đảo Lombok, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia, khiến ít nhất 10 người tử vong.

Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter đã xảy ra tại đảo Lombok, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia, khiến ít nhất 10 người tử vong.

Theo Reuters, trận động đất xảy ra vào sáng sớm ngày 29/7, tại hòn đảo Lombok, miền Trung Indonesia. Hòn đảo này thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới và nằm cách Bali 40km về phía Đông.

Giới chức cho biết nhiều tòa nhà đã bị hư hại, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Cảnh sát cho biết một khách du lịch người Malaysia đang leo lên đỉnh Rinjani ở Lombok là một trong những người đã tử vong.

Phát ngôn viên cơ quan khắc phục hậu quả thiên tai Indonesia là ông Sutopo Purwo Nugroho đã đăng tải những tấm hình cho thấy nhiều căn nhà đã bị sập lên Twitter.

''Người dân đang tập trung trên đường phố và đồng ruộng để tránh những căn nhà đang sắp sập'', ông nói. ''Ưu tiên vào lúc này là hỗ trợ sơ tán và cứu nạn. Một số người bị thương hiện đang được điều trị tại các phòng khám''.

Nhiều ngôi nhà bị đổ sập. Ảnh: Getty

Khoảng 66 cơn dư chấn đã được ghi nhận sau cơn động đất 6,4 độ Richter đầu tiên, cơn mạnh nhất vào khoảng 5,7 độ. Chấn động từ trận động đất có thể được cảm nhận tại đảo Bali, địa điểm du lịch hàng đầu của Indonesia.

Trong khi đó, kênh truyền hình địa phương Metro TV cho biết nhiều người dân vẫn đang ngủ khi trận động đất đầu tiên xảy ra và những người ở khu vực bị ảnh hưởng đã chạy ra khỏi nhà trong tình trạng hỗn loạn.

Vụ động đất khiến nhiều người thương vong. Ảnh: Reuters

Kể về sự hỗn loạn sau trận động đất, một nhân chứng chia sẻ: "Trận động đất rất mạnh ... và mọi người trong nhà tôi đều hoảng hốt, tất cả chúng tôi đều chạy ra ngoài. Tất cả những người hàng xóm của tôi cũng chạy ra ngoài và điện đột nhiên bị cắt".

Hàng chục người bị thương sau trận động đất mạnh. Ảnh: Getty

Một trận động đất có cường độ 6,4 độ Richter đã được coi là trận động đất mạnh, có thể gây thiệt hại nặng nề về người và của. May thay, trận động đất xảy ra trên vùng đất liền và không gây ra hiện tượng sóng thần nào.

Động đất là thiên tai thường gặp ở Indonesia, khi đất nước này nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương, khu vực luôn xảy ra các trận động đất và núi lửa phun trào.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-dong-dat-sang-som-10-nguoi-tu-vong-nhieu-toa-nha-do-sap-a238118.html