Indonesia lo ngại nguy cơ thiếu oxy do bệnh nhân COVID-19 nặng ngày càng tăng


Thứ 4, 07/07/2021 | 08:16


Cùng sự kiện

Lãnh đạo ứng phó đại dịch của Indonesia cho biết các vùng của đất nước thiếu nguồn cung cấp oxy do số lượng bệnh nhân COVID-19 bị nặng ngày càng tăng.

Các khu vực của Indonesia thiếu nguồn cung cấp oxy do số lượng bệnh nhân COVID-19 nặng ngày càng tăng lên, lãnh đạo ứng phó đại dịch của quốc gia này cho biết hôm 5/7 (giờ địa phương), sau khi hàng chục người bệnh chết tại một bệnh viện công, nơi đã hết nguồn cung cấp oxy trung tâm, theo AP.

Ông Luhut Binsar Pandjaitan, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư cho biết: “Do lượng oxy cần thiết tăng gấp 3-4 lần nên việc phân phối đã bị cản trở".

Chính phủ Indonesia đang yêu cầu các nhà sản xuất oxy dành nguồn cung cấp đầy đủ cho nhu cầu y tế và sẽ nhập khẩu nếu cần, ông Pandjaitan cho biết tại một cuộc họp báo trực tuyến.

Tin thế giới - Indonesia lo ngại nguy cơ thiếu oxy do bệnh nhân COVID-19 nặng ngày càng tăng
Mọi người xếp hàng để đổ đầy bình oxy của họ tại một trạm nạp ở Jakarta, Indonesia ngày 5/7. Ảnh: AP.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikit cho biết chính phủ đảm bảo cung cấp oxy cho bệnh nhân COVID-19 vào ngày 25/6.

Ít nhất 63 bệnh nhân COVID-19 đã chết trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tiến sĩ Sardjito ở thành phố Yogyakarta kể từ ngày 3/7. 33 người trong số họ tử vong trong thời gian ngừng cung cấp oxy lỏng mặc dù bệnh viện đã chuyển sang sử dụng bình oxy để thay thế, người phát ngôn của bệnh viện Banu Hermawan nói.

Nguồn cung cấp oxy trung tâm của bệnh viện đã hoạt động trở lại lúc 4h45 sáng 4/7 sau khi 15 tấn oxy lỏng được chuyển đến. Oxy y tế có dạng lỏng và dạng nén.

Thống đốc Yogyakarta Sri Sultan Hamengkubuwono X cho biết các bệnh viện cần nhiều oxy hơn trước do số lượng bệnh nhân COVID-19 ngày càng tăng trong tỉnh.

Ông Budi Gunadi Sadikin nói với một ủy ban quốc hội giám sát các vấn đề sức khỏe hôm 5/7 rằng bộ của ông đã thành lập một đơn vị đặc biệt để xử lý nguồn cung cấp oxy tại các bệnh viện trong bối cảnh số ca bệnh trên đảo Java và Bali tăng đột biến.

Bộ trưởng Sadikin nói trong một cuộc điều trần trực tuyến với các nhà lập pháp: “Chúng tôi đã xác định nhu cầu oxy ở mỗi bệnh viện và thành lập các lực lượng đặc nhiệm oxy ở mỗi tỉnh".

Ông cho biết bộ Y tế đã yêu cầu bộ Công nghiệp chuyển đổi lượng oxy trước đây được cấp cho ngành công nghiệp sang sử dụng cho bệnh viện.

Indonesia, quốc gia đông dân thứ 4 trên thế giới, đã chứng kiến ​​sự gia tăng nhanh chóng về số ca nhiễm COVID-19 trong hai tuần qua. Bộ Y tế nước này ghi nhận 29.745 trường hợp mắc mới với 558 trường hợp tử vong do virus SARS-CoV-2 vào ngày 5/7. Cả nước đã ghi nhận hơn 2.313.000 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 61.140 trường hợp tử vong.

Bích Thảo (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-lo-ngai-nguy-co-thieu-oxy-do-benh-nhan-covid-19-nang-ngay-cang-tang-a506129.html