+Aa-
    Zalo

    Indonesia thăng hàm cho các thủy thủ hy sinh trong vụ chìm tàu ngầm

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tuyên bố thăng hàm cho 53 thủy thủ đã tử nạn trong vụ chìm tàu ngầm KRI Nanggala 402.

    Mới đây, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tuyên bố thăng hàm cho 53 thủy thủ đã tử nạn trong vụ chìm tàu ngầm KRI Nanggala 402.

    Liên quan tới vụ tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia gặp nạn trong cuộc tập trận mới đây, Tổng thống Joko Widodo đã gửi lời chia buồn tới thân nhận của 53 thủy thủ tử nạn.

    Cụ thể, chia sẻ trực tuyến với báo giới ngày 26/4, ông Widodo cho biết: "Họ là những người con ưu tú nhất của quốc gia, những người yêu nước nhất, những người xuất sắc và luôn hết lòng bảo vệ chủ quyền của đất nước. Sự tận tâm của họ sẽ in sâu vào trái tim của người dân Indonesia".

    Tổng thống Indonesia tuyên bố thăng hàm cho các thủy thủ. Ảnh: Tempo

    Theo đó, Tổng thống Indonesia đã trao cho 53 thủy thủ này ngôi sao Jalasena, danh hiệu cao quý dành cho lực lượng Hải quân Indonesia. 

    Nhà lãnh đạo Indonesia cam kết nhà nước sẽ tài trợ học phí cho con em của các thủy thủ cho đến hết bậc đại học như một sự tri ân đối với công lao của những người chiến sĩ đã hy sinh trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia.

    Được biết, tàu ngầm KRI Naggala 402 được thông báo mất tích khi tham gia cuộc tập trận vào ngày 21/4 vừa qua. Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ cuối cùng đã phát hiện những mảnh xác tàu ngầm hải quân chìm ở độ sâu 838m dưới đáy biển. Theo đó, chính quyền Indonesia xác nhận toàn bộ 53 thủy thủ có mặt trên tàu KRI Nanggala 402 đều đã tử vong. Chính phủ Jakarta đã gọi vụ tai nạn này là một thảm họa gây sốc tại Indonesia. 

    Minh Hạnh (Theo Tempo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-thang-ham-cho-cac-thuy-thu-hy-sinh-trong-vu-chim-tau-ngam-a363747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan