+Aa-
    Zalo

    Indonesia trở thành quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á vượt mốc 80.000 ca tử vong vì COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thống kê, số ca tử vong do COVID-19 tại Indonesia liên tục tăng kỷ lục, vượt mốc 80.000 người.

    Trong ngày 23/7 - ngày đánh dấu thời điểm ghi nhận số ca tử vong theo ngày lớn nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Indonesia, giới chức nước này ghi nhận thêm 40.071 ca mắc mới, trong đó có 1.566 người đã tử vong, nâng tổng số người tử vong trong đại dịch ở Indonesia lên 80.598 trường hợp.

    Như vậy sau hơn 1 năm chống chọi với đại dịch, số ca mắc COVID-19 tại Indonesia đã vượt 3 triệu ca. Indonesia trở thành quốc gia có số ca mắc COVID-19 và số ca tử vong cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

    quoc gia dong nam a vuot nguong 80000 ca tu vong
    Indonesia trở thành quốc gia có số ca mắc COVID-19 và số ca tử vong cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

    Nhiều bệnh viện ở Indonesia đang quá tải, thiếu nguồn ô xy cho các bệnh nhân. Nhiều người đã vất vả tìm kiếm giường bệnh, bình ô xy và thuốc cho người thân.

    Hiện Chính phủ Indonesia đang đặt mục tiêu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 208,2 triệu người dân và tất cả đều được miễn phí. Theo thống kê, tính đến ngày 22/7, ít nhất 16,89 triệu người trên cả nước đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine. Trong khi đó, số người được tiêm mũi đầu tiên đã lên tới 43,15 triệu người.

    Ông Widodo - Tổng thống Indonesia ngày 20/7 thông báo nước này sẽ gia hạn thời gian thực hiện các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt liên quan đến phòng dịch COVID-19 cho đến ngày 25/7. Biện pháp này yêu cầu người lao động trong các lĩnh vực không thiết yếu phải làm việc tại nhà, các trung tâm thương mại và trung tâm mua sắm phải đóng cửa và các nhà hàng ngừng phục vụ trong nhà.

    Tổng thống Indonesia cũng cho hay, các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt có thể được nới lỏng vào tuần tới, nếu số ca nhiễm bắt đầu giảm.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-tro-thanh-quoc-gia-dau-tien-o-dong-nam-a-vuot-moc-80-000-ca-tu-vong-vi-covid-19-a507997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan