+Aa-
    Zalo

    Iran sở hữu tên lửa "sát thủ' có khả năng tấn công mọi mục tiêu tại Israel?

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Lưc lượng Cách mạng Hồi giáo Iran đã công bố nhiều loại tên lửa tấn công tối tân thế hệ mới. Vũ khí chủ lực trong đợt này là tên lửa đạn đạo Zolfaghar.

    Mới đây, Lưc lượng Cách mạng Hồi giáo Iran đã công bố nhiều loại tên lửa tấn công tối tân thế hệ mới. Vũ khí chủ lực trong đợt này là tên lửa đạn đạo Zolfaghar.

    Tổng tư lệnh IRGC Mohammad Ali Jafari (phải) xem một loại tên lửa mới. Ảnh: thejakartapost.com

    "Nếu các nhà lãnh đạo Israel có bất kỳ động thái sai lầm nào, cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ biến Tel Aviv và Haifa thành cát bụi", Tehran tuyên bố.

    Tên lửa Zolfaghar có tầm bắn 700 km, hình dáng và kích cỡ giống Fateh-110 nhưng có hệ thống dẫn đường hoàn toàn mới, sử dụng đầu đạn nổ mạnh hoặc đạn chùm với khối lượng tối đa 450 kg.

    Loại tên lửa này từng được Iran dùng để tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria ít nhất hai lần vào năm 2017 và 2018.

    Vào tháng 2/2019, giới truyền thông Iran cho biết quân đội nước này đã phát triển thành công phiên bản mới của Zolfaghar có tên gọi “Defzul” có tầm bắn lên tới 1.000 km.

    Jerusalem Post dẫn nguồn tin từ Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) cho biết, dù khá nguy hiểm nhưng Zolfaghar không phải là mối họa với Tel Aviv bởi biên giới gần nhất từ Iran đến Tel Aviv cách nhau khoảng 1.200km.

    Do đó, Israel không coi tên lửa này là mối họa tiềm tàng mà chỉ coi đây là lời đe dọa từ phía tướng lĩnh Iran.

    Dù Israel không coi Zolfaghar là mối họa do hạn chế về tầm bắn nhưng theo giới chuyên gia, nếu trường hợp Iran chuyển vũ khí này cho phong trào Hezbollah ở Libanon, đây sẽ là mối họa không thể xem thường.

    Việc Hezbollah sở hữu tên lửa tối tân kể trên thực sự được coi là "mối họa kép" với Nhà nước Do Thái, bởi trước đó chính quyền Iran xác nhận đã cung cấp cho phong trào Hồi giáo này một số lượng không xác định tên lửa đạn đạo Fateh-110.

    Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh, Tư lệnh IRGC khẳng định trong một cuộc phỏng vấn: "Xét về khả năng các loại tên lửa này, ngay bây giờ họ có thể tấn công các mục tiêu ở phía Nam và phía Bắc vùng lãnh thổ bị chiếm đóng".

    Mộc Miên(Theo thedefensepost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-so-huu-ten-lua-sat-thu-co-kha-nang-tan-cong-moi-muc-tieu-tai-israel-a308393.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan