+Aa-
    Zalo

    Iraq: Bình oxy phát nổ trong bệnh viện điều trị COVID-19, 50 người tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Các quan chức y tế Iraq cho biết ít nhất 50 người chết trong đám cháy do nổ bình oxy tại khu cách ly COVID-19 ở bệnh viện thành phố Nasiriyah.

    Trang AP đưa tin các quan chức y tế Iraq cho biết vào cuối ngày 12/7 (giờ địa phương), một đám cháy đã bùng nổ ở miền nam Iraq, giết chết ít nhất 50 người và làm bị thương hàng chục người khác.

    Các quan chức cho biết tất cả những người thiệt mạng đều bị bỏng nặng trong vụ hỏa hoạn tại Bệnh viện al-Hussein ở thành phố Nasiryah, miền Nam nước này. Họ cho biết ít nhất 50 người đã thiệt mạng và những người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

    iraq binh oxy phat no trong benh vien dieu tri covid 19 50 nguoi tu vong1
    Ảnh minh họa. Nguồn: ABC News.

    Theo thông tin từ lực lượng chức năng, nguyên nhân vụ cháy là do chập điện nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Một quan chức y tế khác ở tỉnh Dhi Qar cho biết ngọn lửa bùng lên khi một bình oxy phát nổ. Bộ Y tế Iraq chưa cung cấp thông tin chính thức về nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

    Hai cán bộ y tế giấu tên cho biết, khu cách ly tại bệnh viện al-Hussein mới được thành lập cách đây 3 tháng, có 70 giường bệnh.

    Ammar al-Zamili, phát ngôn viên của sở y tế Dhi Qar, nói với truyền thông địa phương rằng có ít nhất 63 bệnh nhân bên trong khu vực này khi đám cháy bắt đầu. Thiếu tướng Khalid Bohan, người đứng đầu lực lượng phòng vệ dân sự của Iraq, cho biết trong các bình luận với báo chí rằng tòa nhà của khu cách ly được xây dựng từ vật liệu dễ cháy và dễ bắt lửa.

    Đây là lần thứ hai một vụ cháy lớn giết chết bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Iraq trong năm nay. Ít nhất 82 người chết tại bệnh viện Ibn al-Khateeb ở Baghdad vào tháng 4 khi một bình oxy phát nổ, làm bùng lên đám cháy dữ dội.

    Vụ việc đã được đưa ra ánh sáng, nguyên nhân do sự sơ suất và quản lý yếu kém có hệ thống ở các bệnh viện của Iraq. Các bác sĩ đã chỉ trích các quy tắc an toàn lỏng lẻo, đặc biệt là xung quanh bình oxy.

    Iraq đang ở giữa một đợt dịch COVID-19 nghiêm trọng khác. Tỷ lệ bệnh nhân hàng ngày đạt đỉnh vào tuần trước với 9.000 ca nhiễm mới.

    Bích Thảo(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-binh-oxy-phat-no-trong-benh-vien-dieu-tri-covid-19-50-nguoi-tu-vong-a506910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan