+Aa-
    Zalo

    Israel bất ngờ hứng loạt rocket từ phía Syria, không có thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Israel bất ngờ hứng chịu 3 quả rocket được bắn từ phía Syria, ngay sau khi quốc gia này cũng vừa "đón nhận" 3 quả đạn từ phía Lebannon.

    Căng thẳng ở khu vực phía Bắc của Israel ngày càng nóng lên khi quốc gia này bất ngờ hứng loạt rocket từ phía Syria.

    Times of Israel đưa tin, 3 quả rocket đã được bắn vào Israel từ Syria vào tối 14/5 (giờ địa phương), vài giờ sau khi nhóm khủng bố Hezbollah ở Lebanon cho biết một trong những thành viên của nhóm này đã bị giết bởi hỏa lực của Israel trong một cuộc tấn công ở biên giới.

    israel bat ngo hung loat rocket tu syria khong co thuong vong1
    Các binh sĩ Israel đứng gác sau khi bắn pháo sáng phía trên thị trấn Metulla, phía Bắc biên giới với Lebanon, ngày 14/5. Ảnh: AFP.

    Quân đội Israel cho biết một quả rocket rơi bên trong Syria và 2 quả còn lại nằm ở các khu vực trống của Cao nguyên Golan.

    Vụ nổ tên lửa xảy ra khi giao tranh dữ dội giữa Israel và người khủng bố Gazan tiếp tục diễn ra trong vòng 5 ngày liên liếp, trong bối cảnh các cuộc biểu tình xuất hiện hàng loạt trên khắp Ả Rập để phản đối hành động của Israel ở đó và ở Jerusalem.

    Trước đó, các lực lượng Israel đã bắn đạn pháo vào xe tăng để cảnh báo một nhóm người biểu tình đã vượt qua hàng rào biên giới với Lebanon gần Metulla, họ đã phá hoại hàng rào và phóng hỏa, quân đội cho biết.

    Lebanon cho biết 1 người đã thiệt mạng và Hezbollah sau đó cho biết người này là Mohammad Tahan, 21 tuổi, là thành viên của nhóm khủng bố Shiite.

    israel bat ngo hung loat rocket tu syria khong co thuong vong2
    Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc ở Lebanon đứng nhìn ngọn lửa bùng cháy sau cuộc biểu tình ủng hộ người Palestine ở biên giới với Israel vào ngày 14/5. Ảnh: AFP.

    Tổng thống Lebanon Michel Aoun đã lên án mạnh mẽ "tội ác của các lực lượng Israel" khi họ nổ súng vào nhóm Hezbollah này. Syria hiện lên tiếng về vụ bắn tên lửa hoặc xác nhận mối liên hệ giữa các sự kiện. Tuy nhiên, Hezbollah và các lực lượng dân quân khác do Iran hỗ trợ đã tấn công Israel từ lãnh thổ Syria trong quá khứ.

    Ngày 13/5, 3 quả rocket đã được bắn từ Lebanon vào Israel, tất cả đều đổ bộ xuống biển. Người phát ngôn của Hezbollah nói với hãng tin Lebanon’s L’Orient Today rằng tổ chức khủng bố không đứng sau vụ tấn công.

    Israel đã tiến hành một chiến dịch ném bom kéo dài gần một thập kỷ ở Syria nhằm ngăn chặn Iran và các lực lượng dân quân đồng minh, bao gồm cả Hezbollah, thiết lập căn cứ để tấn công nhà nước Do Thái hoặc chuyển giao vũ khí tối tân.

    Bích Thảo(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bat-ngo-hung-loat-rocket-tu-phia-syria-khong-co-thuong-vong-a500620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan