+Aa-
    Zalo

    Israel điều 52 máy bay trút đòn không kích dữ dội xuống Dải Gaza

    ĐS&PL Quân đội Israel xác nhận họ đã dùng 52 máy bay tấn công một mạng lưới đường hầm xung quanh các thị trấn Khan Younis và Rafah.
    israel anh sap duong ham tai gaza voi 40 qua bom dsp
    Căng thẳng leo thang tại Dải Gaza. Ảnh minh hoạ.

    Ngày 19/5, các đợt tấn công của Israel đã phá hủy nhiều ngôi nhà tại Dải Gaza, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, trong đó có hai người tử vong ngay khi tên lửa cảnh báo rơi trúng căn hộ của họ.

    Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công các mục tiêu dân quân xung quanh thị trấn Khan Younis và Rafah, với 52 máy bay bắn trúng 40 mục tiêu dưới lòng đất.

    Sau cuộc không kích, tòa nhà từng là nơi ở của 40 thành viên gia đình ông al-Astal chỉ còn là một đống đổ nát với bê tông và gạch vỡ, AP đưa tin.

    “Chúng tôi vừa xuống đường, thở không ra hơi, thì trận pháo kích kinh hoàng ập đến. Sau cùng là cảnh tượng tan hoang, tiếng khóc của lũ trẻ tràn ngập đường phố. Đó là những gì đang xảy ra, và không có ai giúp chúng tôi", ông Ahmed al-Astal, một giáo sư đại học, mô tả cảnh tượng hoảng loạn trước khi cuộc không kích ập đến.

    Theo Cơ quan Y tế TP Gaza, ít nhất 219 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh kể từ ngày 10/5, bao gồm 63 trẻ em và 36 phụ nữ, trong khi 1.530 người bị thương. Khoảng 58.000 người Palestine phải rời bỏ nhà cửa đi trú ẩn.

    Tại Israel, ít nhất 12 người, trong đó có 2 trẻ em đã thiệt mạng. Israel cho biết khoảng 3.750 quả rocket đã phóng về phía nước này từ các lực lượng ở Gaza.

    Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết, chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza sẽ tiếp tục "miễn là việc này còn cần thiết", đồng thời yêu cầu các nhà chức trách ở phía Nam có thể tạm dừng chiến dịch "trong một vài ngày".

    Người phát ngôn Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) Hidai Zilberman cho biết: "Chúng tôi đang cố gắng ám sát Mohammed Deif qua chiến dịch lần này. Chúng tôi từng cố gắng giết ông ta một vài lần".

    Mohammed Deif là người đứng đầu nhánh quân sự của Hamas và đã nhiều lần thoát khỏi các âm mưu ám sát, bao gồm cả trong cuộc giao tranh dữ dội gần đây nhất vào năm 2014.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-dieu-52-may-bay-trut-don-khong-kich-du-doi-xuong-dai-gaza-a501156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan