+Aa-
    Zalo

    Israel đính chính việc đưa bộ binh vào Dải Gaza

    ĐS&PL Quân đội Israel thông báo rằng lực lượng bộ binh đã tiến vào Gaza, song sau đó đã đính chính rằng "không có binh sĩ nào" ở khu vực này.
    israel dinh chinh tin dua quan vao dai gaza 2021051 dspl
    Căng thẳng leo thang tại Dải Gaza. Ảnh minh hoạ

    Các nguồn tin của quân đội Israel cho biết binh sỹ của họ đã không tiến vào Dải Gaza như đã tuyên bố trước đó, đồng thời  đổ lỗi cho một vấn đề "liên lạc nội bộ" gây ra sự nhầm lẫn.

    Trước đó, đêm 13/5, quân đội Israel đã gửi một thông điệp cho các phương tiện truyền thông nói rằng binh sỹ Israel đã ở Dải Gaza, và điều này đã được người phát ngôn quân đội Israel xác nhận.

    Tuy nhiên, 2 giờ đồng hồ sau đó, quân đội Israel đã đưa ra thông báo nêu rõ rằng "không có người lính nào (của Israel)" ở Gaza.

    Song pháo kích vẫn được phóng đi. Rạng sáng 14/5, Israel đã nã pháo và tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào lực lượng Hamas ở Dải Gaza trong bối cảnh lực lượng Hamas liên tục bắn tên lửa nhằm vào Israel.

    Cư dân phía Bắc Gaza, gần biên giới Israel, cũng cho biết họ không thấy dấu hiệu nào của lực lượng bộ binh Israel bên trong khu vực này, song đã báo cáo về hỏa lực pháo binh hạng nặng và hàng chục cuộc không kích.

    Reuters nhận định, hành động điều quân của Israel nếu là sự thật có thể dẫn tới một cuộc chiến tổng lực với Hamas tương tự cuộc chiến năm 2014 khiến hàng ngàn người Palestine thiệt mạng.

    Hiện, một số địa điểm tôn giáo của người Do Thái đã bị tấn công, giao tranh nổ ra trên đường phố khiến các quan chức Israel cảnh báo nước này có nguy cơ nội chiến nếu tình hình tiếp diễn.

    Cơ quan y tế Dải Gaza ước tính đã có ít nhất 109 người thiệt mạng vì hỏa lực của Israel trong 5 ngày qua, bao gồm 29 trẻ em. Chỉ tính riêng trong ngày 13/5, đã có 52 người Palestine thiệt mạng, con số cao nhất trong một ngày kể từ đầu tuần này.

    Trong bối cảnh đó, các nhà ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ nhóm họp trực tuyến vào ngày 16/5 thảo luận về căng thẳng hiện nay giữa Israel và Palestine. Cuộc họp ban đầu được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 14/5 theo đề xuất của Tunisia, Na Uy và Trung Quốc, tuy nhiên vấp phải sự phản đổi của Mỹ.

    Mộc Miên (Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-dinh-chinh-viec-dua-bo-binh-vao-dai-gaza-a500513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan