+Aa-
    Zalo

    Israel không kích phá huỷ nhiều kho vũ khí nghi của Iran ở Syria

    ĐS&PL SANA đưa tin, quân đội Israel đã tấn công một số địa điểm ở miền Tây Syria trong một cuộc tấn công hiếm hoi vào tối 8/11.

    Theo quân đội Syria, các cuộc không kích của Israel nhằm vào các mục tiêu trong khu vực Homs ở Tây Syria và xung quanh Tartus, dọc theo bờ biển Địa Trung Hải. Một trong những mục tiêu là khu vực sân bay Shayrat gần Homs.

    israel ban pha kho vu khi nghi cua iran o syria sp
    Vệt sáng tên lửa trên bầu trời gần Israel. Ảnh:  Reuters

    Cơ quan truyền thông nhà nước SANA của Syria đưa tin, hai binh sĩ Syria đã bị thương trong các cuộc không kích, cùng nhiều “thiệt hại về vật chất”. Không có bình luận nào từ Lực lượng Phòng vệ Israel.

    Đây là vụ tấn công thứ ba được cho là do Israel gây ra trong tuần 2 tuần qua và là vụ thứ sáu trong tháng qua, đánh dấu sự gia tăng rõ ràng về số lượng các cuộc tấn công được cho là do quân đội Israel thực hiện.

    Theo quân đội Syria, cuộc tấn công hôm 8/11 được tiến hành lúc 19h, khoảng thời gian bất thường đối với một cuộc tấn công được cho là của Israel. Nước này thường tiến hành các cuộc tấn công vào đầu giờ sáng.

    Theo SANA, tên lửa được bắn từ máy bay phản lực của Israel bay ngoài khơi bờ biển Lebanon, phía Bắc Beirut. Trong khi đó, Quân đội Syria cho biết họ đã bắn hạ hầu hết các tên lửa bay tới.

    Các hệ thống phòng thủ của Nga ở Syria không tham gia vào hoạt động đánh chặn máy bay Israel theo các thỏa thuận song phương giữa Moscow và Tel Aviv.

    Ba ngày trước, quân đội Israel đã ném bom một số địa điểm xung quanh Damascus, nhắm vào nhóm khủng bố Hezbollah và các lực lượng ủy nhiệm khác của Iran.

    Các quan chức Israel ngày càng bày tỏ lo ngại về sự phổ biến của các hệ thống tên lửa đất đối không do Iran sản xuất ở Syria, cũng như khả năng phòng không được cải thiện của quân đội Syria, điều này khiến IDF khó hoạt động hơn ở Syria.

    Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích bên trong Syria, nhằm vào những lô hàng vũ khí được cho là có liên quan đến nhóm khủng bố Hezbollah do Iran hậu thuẫn ở Lebanon, đang chiến đấu cùng với các lực lượng chính phủ Syria.

    Mộc Miên (Theo Timesof Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-pha-huy-nhieu-kho-vu-khi-nghi-cua-iran-o-syria-a518665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan