Israel tuyên bố sẵn sàng cho "đêm kinh hoàng" ở Dải Gaza, đánh sập toàn bộ mạng lưới hầm ngầm


Thứ 4, 19/05/2021 | 14:26


Cùng sự kiện

Chuẩn tướng Hidai Zilberman, phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), cho biết họ đã sẵn sàng cho "một đêm dữ dội" ở Dải Gaza.

Tin thế giới - Israel tuyên bố sẵn sàng cho 'đêm kinh hoàng' ở Dải Gaza, đánh sập toàn bộ mạng lưới hầm ngầm
Xung đột leo thang tại khu vực Dải Gaza kể từ hôm 10/5. Ảnh: Getty

Hamas phóng tên lửa vào các căn cứ của Không quân Israel bao gồm Tel Nof, Nevatim và Ramon vào cuối ngày 18/5, Walla trích dẫn các nguồn tin của Palestine. 

Còi báo động tên lửa vang lên khắp đất nước khi Hamas tiếp tục nã rocket vào miền Trung và miền Nam Israel vào đầu ngày 19/5.

Chuẩn tướng Hidai Zilberman, phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), cho biết họ đã sẵn sàng cho "một đêm kinh hoàng" ở Dải Gaza, khi các vị trí mới trong mạng lưới hầm ngầm rộng lớn của Hamas tại hai khu vực khác nhau ở lãnh thổ này sẽ bị tấn công. Các mục tiêu này chưa bị quân đội Israel không kích trong 4 ngày qua.

Ông Hidai Zilberman đưa ra bình luận này sau khi một loạt súng cối của khủng bố nhắm vào khu vực Eshkol ở Tây Bắc Nege, khiến công nhân Thái Lan thiệt mạng, một số dân thường và một binh sĩ bị thương.

Hàng chục quả rocket đã được phóng vào các cộng đồng người Israel ở quanh khu vực Gaza, Ashdod, Ashkelon và Beersheba.

IDF cho biết họ đã tấn công một bãi phóng ngầm và bệ phóng tên lửa của Hamas ở trại tị nạn al-Moazi, trung tâm Dải Gaza cùng hai bãi phóng khác ở khu vực phía Bắc và phía Nam.

Trước đó trong ngày, IDF cho biết họ đã tấn công một phòng giam của Hội thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) đang chuẩn bị phóng tên lửa về phía Israel từ trung tâm Gaza. 

Ông Zilberman cho biết phần lớn các cuộc tấn công tập trung vào khu dân cư Rimal giàu có của Thành phố Gaza.

Bất chấp những lời kêu gọi ngừng bắn, Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz cho biết IDF còn hàng nghìn mục tiêu nữa để tấn công.

Ông nói tại một căn cứ hải quân ở Ashdod: “Không có khu vực hoặc vùng lân cận nào ở Gaza được miễn nhiễm. Chúng tôi có hàng nghìn mục tiêu tấn công khác ... IDF có nhiều kế hoạch để tiếp tục tấn công Hamas, và cuộc giao tranh sẽ không dừng lại cho đến khi chúng tôi yên bình hoàn toàn và lâu dà”.

Ông nói thêm: “Cộng đồng quốc tế cũng cần hiểu rằng chính nhóm khủng bố Hamas đã nổ súng và đang tiếp tục nã đạn bừa bãi vào dân thường, và họ phải chịu trách nhiệm và đang phải trả giá”.

12 người ở Israel đã tử vong kể từ đầu cuộc giao tranh và hơn 330 người bị thương, Magen David Adom đưa tin.

Quân đội tiếp tục thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Hamas và PIJ trong đêm, bao gồm 10 đến 12 bệ phóng tên lửa đa nòng, sáu trong số đó đã sẵn sàng được bắn về phía khu vực Gush Dan.

Tổng cộng 65 bệ phóng, có thể bắn từ 4 đến 9 quả tên lửa trong vòng vài giây, đã bị phá hủy trong 3 ngày qua.

Ông Zilberman cho biết có khoảng 125 đến 130 tay súng Hamas và 30 đặc nhiệm PIJ đã bị sát hại kể từ khi bắt đầu cuộc giao tranh.

Trong khi đó, Bộ Y tế Dải Gaza đã báo cáo số người chết là 200 người, trong đó có 59 trẻ em và 35 phụ nữ, và 1.300 người khác bị thương.

Mộc Miên (Theo Jerusalem)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tuyen-bo-san-sang-cho-dem-kinh-hoang-o-dai-gaza-danh-sap-toan-bo-mang-luoi-ham-ngam-a501079.html