Jo Yeo-jeong: Từ "nữ hoàng cảnh nóng" vụt sáng thành minh tinh Oscar


Thứ 5, 14/10/2021 | 14:23


Cùng sự kiện

Bỏ qua những dị nghị "cởi để nổi tiếng”, Yeo-jeong nỗ lực khẳng định bản thân và ghi dấu ấn mạnh mẽ với nhiều tác phẩm nổi tiếng, đặc biệt là Parasite (Ký sinh trùng).

Jo Yeo-jeong sinh năm 1981. Cô đã gây ấn tượng với khán giả bằng ngoại hình dễ thương, vẻ đẹp mong manh. Tốt nghiệp khoa sân khấu điện ảnh của trường đại học Dongguk, cô ra mắt với vai trò người mẫu rồi lấn sân sang điện ảnh và truyền hình. Ngoài ra, cô cũng theo học thạc sĩ về trình diễn nghệ thuật ở Đại học Seoul, Hàn Quốc.

Chuyện làng sao - Jo Yeo-jeong: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng' vụt sáng thành minh tinh Oscar
Jo Yeo-jeong.

Năm 1999, Jo Yeo-jeong bắt đầu nghiệp diễn, chăm chỉ đóng series truyền hình, MV, quảng cáo TV nhưng vẫn chỉ là một cái tên vô danh giữa cả "rừng" người đẹp xứ Hàn. Trong khoảng thời gian gặp muôn vàn khó khăn vì mới chỉ chân ướt chân ráo bước vào giới showbiz, Cho Yeo-jeong đã phải che giấu cảm xúc buồn bã, thất vọng do bị giới hạn vai diễn.

Đến tận năm 2010, vai diễn Chunhyang trong bộ phim The Servant (Người hầu) do cô thủ vai mới giúp cô có bước ngoặt trong con đường diễn xuất. Trong phim, mỹ nhân Hàn Quốc đã đóng nhiều cảnh táo bạo, nhưng cũng nhờ những vai diễn đó đã đưa cô từ một diễn viên “chẳng ai nhớ đến” thành một gương mặt gây sốt trên màn ảnh Hàn Quốc lúc bấy giờ.

Chuyện làng sao - Jo Yeo-jeong: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng' vụt sáng thành minh tinh Oscar (Hình 2).
Bộ phim The Servant đã giúp tên tuổi của Yeo-jeong được nhiều người biết đến.

Jo Yeo-jeong tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với các bộ phim The Emperor's Concubine, Human Addiction,... với khá nhiều cảnh nhạy cảm.

Đánh đổi lại, Yeo-jeong cũng phải nhận lại cái nhìn "rẻ hóa" của công chúng về cô, những lời chỉ trích thậm tệ sau màn ảnh. Điều này khiến người đẹp bị ám ảnh cưỡng chế, rối loạn lo âu hay thậm chí là trầm cảm. Yeo-jeong từng đau khổ thừa nhận rằng, cô thường xuyên bị ám ảnh với những cảnh nóng do chính mình đảm nhận.

Chuyện làng sao - Jo Yeo-jeong: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng' vụt sáng thành minh tinh Oscar (Hình 3).
Yeo-jeong phải nhận rất nhiều lời chỉ trích, chê trách "cởi để nổi tiếng".

Bỏ qua những dị nghị "cởi để nổi tiếng”, Yeo-jeong nỗ lực khẳng định bản thân và ghi dấu ấn mạnh mẽ với nhiều tác phẩm truyền hình nổi tiếng như I Need Romance, Lovers of Haeundae, Ms. Perfect, Casa Amor: Exclusive for Ladies...

Đỉnh cao của Jo Yeo-jeong chính là cùng với tác phẩm "Parasite" (Ký sinh trùng) bất ngờ trở thành hiện tượng và tạo nên một cơn sóng thần lớn càn quét từ Á đến Âu. Kiệt tác chính thức ẵm về 4 tượng vàng danh giá nhất của Oscar 2020, cùng nhau làm nên chiến thắng lịch sử chưa từng có của làng điện ảnh Hàn nói riêng và điện ảnh châu Á, điện ảnh thế giới nói chung.

Chuyện làng sao - Jo Yeo-jeong: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng' vụt sáng thành minh tinh Oscar (Hình 4).
Yeo-jeong và cúp vàng Oscar danh giá với bộ phim kinh điển Parasite.

Jo Yeo-jeong giờ đã được công nhận nhờ khả năng diễn xuất đáng nể, một gương mặt thực lực và đầy tiềm năng. Trên sân khấu lễ trao giải Blue Dragon Awards lần thứ 40, Yeo-jeong đã bật khóc khi được cầm trên tay chiếc tượng vàng tôn vinh giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Đây có lẽ chính là giọt nước mắt chứa trọn đắng cay ngọt bùi của Yeo-jeong và mọi cảm xúc của nữ minh tinh dường như vỡ òa sau hơn chục năm hết mình vì nghệ thuật.

Đến nay, Jo Yeo-jeong đã bỏ túi hơn 30 tác phẩm điện ảnh, truyền hình, 14 giải thưởng tại những lễ trao giải danh giá như Blue Dragon Film Awards, Korea Drama Awards, Baeksang Arts Awards, Grand Bell Awards...

Đời tư sóng gió

Chuyện làng sao - Jo Yeo-jeong: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng' vụt sáng thành minh tinh Oscar (Hình 5).
Jo Yeo-jeong từng phải chị rất nhiều điều tiếng cho sự nghiệp của mình.

Đằng sau sự thành công màn ảnh, đời tư của Jo Yeo-jeong trải qua không ít nước mắt, điều tiếng và áp lực khi luôn bị gán mác “nữ hoàng cảnh nóng”. Nữ diễn viên từng chia sẻ việc đóng phim có cảnh mùng mền khiến chuyện tình cảm của cô gặp nhiều khó khăn bởi bạn trai không chấp nhận yêu một phụ nữ sẵn sàng cởi trước ống kính vì vai diễn.

Năm 2018, một người quen ở quê tố cáo bố ruột của Yeo-jeong vay nợ 300 triệu Won (hơn 258.000 USD) từ trước đó 14 năm nhưng biệt tích. Sự việc vỡ lở, Yeo Jung thừa nhận năm xưa, bố mẹ ly hôn cũng vì vấn đề tài chính. Tuy cô không biết chuyện nợ nần của bố, cũng không liên lạc được với ông, cô tình nguyện gánh vác món nợ, đồng thời xin lỗi chủ nợ và gửi lời xin lỗi công chúng.

Chuyện làng sao - Jo Yeo-jeong: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng' vụt sáng thành minh tinh Oscar (Hình 6).
Jo Yeo-jeong hiện sống bình lặng ở độ tuổi 40.

Mỹ nhân Hàn Quốc từng yêu say đắm một người bạn trai suốt 3 năm, gắn bó với người đàn ông này như là tình yêu cuối cùng của nhau. Tuy nhiên, cô đã bị người yêu phũ phàng, lạnh lùng nói lời chia tay vì không chịu được áp lực. Người đàn ông này không thể chấp nhận một người bạn gái cởi đồ táo bạo trên màn ảnh.

Sau cuộc tình đau khổ, Jo Yeo-jeong chọn một cuộc sống bình lặng, không hề khoe khoang. Hiện tại, dù nữ diễn viên đã sang tuổi 40 nhưng mình thấy cô ấy vẫn sở hữu nhan sắc và thân hình vạn người mê. Nữ diễn viên cũng thường xuyên chia sẻ những tips làm đẹp lên truyền thông và được fan hâm mộ đón nhận nồng nhiệt.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jo-yeo-jeong-tu-nu-hoang-canh-nong-vut-sang-thanh-minh-tinh-oscar-a516140.html