Kết quả EURO 2020 Hà Lan - Ukraine: Rượt đuổi mãn nhãn


Thứ 2, 14/06/2021 | 09:20


Cùng sự kiện

Đội tuyển Hà Lan đã có màn khởi đầu suôn sẻ những cũng đầy kịch tính trước đội thủ Ukraine tại EURO 2020.

Bóng đá - Kết quả EURO 2020 Hà Lan - Ukraine: Rượt đuổi mãn nhãn
Hà Lan và Ukraine đã cống hiến một trận cầu sôi động.

Tiếng còi bắt đầu vừa vang lên, Cơn lốc màu da cam ngay lập tức đẩy nhanh tốc độ trận đấu với những pha hãm thành nguy hiểm

Ngay phút thứ 2, Depay có một pha solo từ giữa sân nhưng không dứt điểm thành bàn. Sau đó đến lượt hậu vệ phải Dumfries và tiền vệ Wijnaldum bỏ lỡ những cơ hội trong vòng cấm Ukraine.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, các vị khách trấn tĩnh lại, siết lại đội hình và kể từ đó, thế trận cũng trở nên cân bằng hơn.

Ukraine pressing quyết liệt, không cho các mũi nhọn như Depay, De Jong… có nhiều khoảng trống. Không những thế, Ukraine còn tự tin tung đòn đáp trả nhưng tiếc là các cơ hội họ tạo ra không rõ ràng.

Phút 43, trong tư thế cực kỳ thoải mái, Dumfries lại đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 trong sự nuối tiếc của Hà Lan.

Bóng đá - Kết quả EURO 2020 Hà Lan - Ukraine: Rượt đuổi mãn nhãn (Hình 2).

Video: Highlight Hà Lan vs Ukraine. Nguồn: VTV

Sang hiệp 2, Hà Lan vẫn là đội nhập cuộc chủ động hơn. Phút 52, phần thưởng đến với họ khi Wijnaldum dứt điểm cận thành sau đường bóng bật ra từ pha cản phá của Bushchan, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, cỗ máy Ukraine dường như loạng choạng, để đối thủ liên tiếp lên bóng. Họ một lần nữa phải trả giá với bàn thua ở phút 59. Weghorst tận dụng thành công một pha bóng lộn xộn trong khung thành Ukraine, nhân đôi cách biệt.

Những tưởng thế trận coi như đã an bài khi tỷ số được nâng lên thành 2-0 và Ukraine có thể thua thêm vì vỡ trận, nhưng sự chủ quan của Hà Lan hóa ra lại khiến cuộc chơi trở nên hấp dẫn hơn.

Phút 75, tiền đạo Yarmolenko nhen nhóm hy vọng kiếm điểm cho Ukraine với cú cứa lòng chân trái cực kỳ đẳng cấp từ ngoài vòng cấm đưa bóng vượt khỏi tầm với của lão tướng 38 tuổi Stekelenburg.

Chỉ 4 phút sau, người đá cặp với anh trên hàng tấn công là Yaremchuk đã khiến đội chủ nhà chết lặng với pha đánh đầu không cho Stekelenburg cơ hội cản phá.

Hà Lan vùng lên trong những phút còn lại, và người hùng của họ lại chính là người phung phí nhiều cơ hội nhất trận này của đội bóng áo cam. Phút 85, Ake tạt bóng để Dumfries dũng mãnh nhảy lên đánh đầu. Đường bóng đi quá hiểm hóc khiến thủ thành Ukraine bất lực.

Thắng kịch tính Ukraine, ĐT Hà Lan đã kiếm trọn 3 điểm ở lượt đấu đầu tiên vòng bảng EURO 2020. Tuy vậy, họ chưa thể chiếm được ngôi đầu bảng C do ở trận đấu sớm trước đó, Áo đã thắng Bắc Macedonia đến 3-1.

Tỉ số chung cuộc: Hà Lan 3-2 Ukraine (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn

Hà Lan: Wijnaldum 52’, Weghorst 59’, Dumfries 85’

Ukraine: Yarmolenko 75’, Yaremchuk 79’

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-euro-2020-ha-lan-ukraine-ruot-duoi-man-nhan-a503825.html