Kết quả EURO 2020 Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Italy: Tưng bừng khai hội


Thứ 7, 12/06/2021 | 10:14


Cùng sự kiện

Đội tuyển Italy đã có màn ra quân tưng bừng tại EURO 2020 với chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Bóng đá - Kết quả EURO 2020 Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Italy: Tưng bừng khai hội
Đội tuyển Italy giành chiến thắng tưng bừng trước đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trong trận khai mạc EURO 2020. Ảnh: Sky Sport

Trận đấu đầu tiên của VCK EURO 2020 là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và đội tuyển Italy ở bảng A trên sân Olimpico (Rome, Italy). Cả hai đội đều bước vào giải đấu với một phong độ cực cao với những màn chạy đà hoàn hảo trước đó.

Dù được đánh giá cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ và lại được thi đấu trên sân nhà nhưng Italy nhập cuộc một cách thận trọng và tỏ rõ ý đồ thăm dò đối thủ.

Đoàn quân của HLV Mancini áp đảo thế trận nhưng không tấn công vồ vập, trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ chủ động phòng ngự chờ cơ hội phản công nhanh.

Italy không ngừng gây sức ép, có lúc thời lượng kiểm soát bóng lên tới 65% nhưng Thổ Nhĩ Kỳ cũng rất thành công trong việc làm nản lòng các chân sút của đội chủ nhà. Hết hiệp 1, hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bóng đá - Kết quả EURO 2020 Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Italy: Tưng bừng khai hội (Hình 2).

Video: Highlights Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Italy. Nguồn: VTV

Sang hiệp 2, Italy tiếp tục dồn ép đối thủ và rồi những gì phải đến cũng đã đến. Phút 53, Demiral đưa bóng về lưới nhà trong nỗ lực cản phá cú tạt bóng của Beradi.

Có được bàn dẫn trước, Azzurri như trút bỏ được gánh nặng đôi chân và thi đấu ngày càng mạch lạc, nhịp nhàng.

Phút 66, sau pha dứt điểm của Leonardo Spinazzola bị thủ môn Cakir cản phá, Ciro Immobile đã phản xạ cực nhanh để đá bồi ghi bàn thắng thứ 2 cho Italy.

Nhận 2 bàn thua liên tiếp, hệ thống vững chãi của Thổ Nhĩ Kỳ sụp đổ và họ phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 79. Từ sai lầm phát bóng của thủ môn Cakir, Insigne không mắc một sai lầm nào trong pha dứt điểm để trừng phạt đối thủ.

Khởi đầu tưng bừng trong ngày ra quân, đoàn quân của HLV Mancini có 3 điểm đầu tiên tại EURO 2020, đồng thời kéo dài chuỗi trận bất bại của họ trên tất cả các đấu trường lên con số 28.

Tỉ số trận đấu: Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Italia

Ghi bàn: Demiral 53' (phản lưới), Immobile 66', Insigne 79'

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-euro-2020-tho-nhi-ky-3-italy-tung-bung-khai-hoi-a503694.html