+Aa-
    Zalo

    Kết quả nổi bật 9 tháng đầu năm của Hội Luật gia Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19

    ĐS&PL Ngày 1/10, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức thành công hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam lần thứ chín, khoá XIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

    Duy trì tốt hoạt động chuyên môn trong điều kiện dịch bệnh

    Chủ trì hội nghị có Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền; Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn.

    Tham dự hội nghị có các Ủy viên Đảng đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, đại diện văn phòng Trung ương Đảng, Ban Dân vận Trung ương, Bộ Nội vụ, A03 – Bộ Công an.

    ket qua noi bat 9 thang dau nam cua hoi luat gia viet nam trong boi canh dich covid 19 dspl 1
    Toàn cảnh hội nghị.

    Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền bày tỏ mặc dù hội nghị diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, nhưng hội nghị lần này đã linh hoạt tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Cùng với đó, các đại biểu tham dự cũng đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19. Tại hội nghị này, nhiều nội dung quan trọng được đưa ra để các đại biểu tại Hà Nội và các điểm cầu như Tp.HCM xem xét cho ý kiến...

    ket qua noi bat 9 thang dau nam cua hoi luat gia viet nam trong boi canh dich covid 19 dspl 2
    Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền phát biểu khai mạc hội nghị.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn trình bày tóm tắt dự thảo báo cáo công tác Hội 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ quý IV, năm 2021.

    Ông Trần Công Phàn cho biết, mặc dù, trong bối cảnh đợt dịch thứ 4 với biến thể Delta diễn biến hết sức phức tạp, tốc độ lây lan nhanh nhưng Hội Luật gia Việt Nam đã bám sát được các kế hoạch công tác của Hội đề ra và bám sát theo các chỉ đạo chung.

    Trong kết quả đạt được 9 tháng năm 2021, Phó Chủ tịch Trần Công Phàn đặc biệt nêu bật về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Hội.

    Ông Trần Công Phàn cho hay, thực hiện chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Hội Luật gia Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến tất cả các cấp Hội và hội viên. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Hội đã nghiêm túc triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, góp phần quan trọng giúp cán bộ, hội viên nhận thức đúng, đầy đủ về đại dịch Covid-19.

    Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội đã phát động phong trào ủng hộ nhân dân ở những vùng đang gặp khó khăn do dịch bệnh như Bắc Giang, Bắc Ninh... cũng như kêu gọi cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của Chính phủ. Những hoạt động nói trên đã khơi dậy ý thức và trách nhiệm của giới luật gia cả nước đối với sự phát triển của đất nước và xã hội.

    ket qua noi bat 9 thang dau nam cua hoi luat gia viet nam trong boi canh dich covid 19 dspl 3
    Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn trình bày tóm tắt dự thảo báo cáo.

    Tiếp đó, Hội đã phát động phong trào thi đua đến các cấp hội và hội viên hưởng ứng Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chủ đề phát động thi đua đặc biệt của đồng chí Thủ tướng Chính phủ trên tinh thần đoàn kết, kỷ cương, chủ động, sáng tạo tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và tình hình tại địa phương, đơn vị, bảo đảm an toàn để chiến thắng đại dịch Covid-19.

    Hội đã phát động thi đua đến tất cả các cấp hội và hội viên với chủ đề: “Luật gia Việt Nam gương mẫu, đoàn kết, trách nhiệm, chung sức, đồng lòng phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Gần đây, Hội tiếp tục phát động các cấp hội và hội viên tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (Công văn số 248 ngày 20/9/2021).

    Ngoài ra, để thích ứng với điều kiện dịch bệnh, duy trì tốt hoạt động chuyên môn, các cấp Hội cũng đã chủ động đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện như: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác Hội, từng bước hiện đại hóa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo và điều hành để tiết kiệm thời gian và chi phí, trong đó có việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý văn bản đi và đến...

    Bên cạnh đó, các công tác khác như: Công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, tham gia tư vấn giải quyết khiếu nại và hòa giải ở cơ sở; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính, giám sát thực hiện pháp luật; công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế... tuy gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng nhìn chung công tác Hội Luật gia Việt Nam 9 tháng đầu năm vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng.

    Thông qua nhiều nội dung quan trọng

    Tiếp đó, hội nghị đã nghe Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền trình bày dự thảo Tờ trình và Báo cáo Tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 56- CT/TW, ngày 18/8/2000 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia Việt Nam; Dự thảo Chỉ thị của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Luật gia Việt Nam; Trưởng ban Tổ chức – cán bộ Lương Mai Sao trình bày các Tờ trình về việc miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam nhiệm kỳ 2019 - 2024. Bàn và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng khác.

    ket qua noi bat 9 thang dau nam cua hoi luat gia viet nam trong boi canh dich covid 19 dspl 4
    Trưởng ban Tổ chức – cán bộ Lương Mai Sao trình bày văn bản về công tác cán bộ.
    ket qua noi bat 9 thang dau nam cua hoi luat gia viet nam trong boi canh dich covid 19 dspl 5
    GS.TS Lê Minh Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Hội góp ý kiến về các nội dung tại hội nghị.

    Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và làm rõ một số nội dung quan trọng. Trong đó, phần lớn các đại biểu nhất trí với dự thảo Báo cáo công tác Hội 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2021; bên cạnh đó một số đại biểu cho ý kiến góp ý về dự thảo báo cáo tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 56-CT/TW, ngày 18/8/2000 của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia Việt Nam.

    ket qua noi bat 9 thang dau nam cua hoi luat gia viet nam trong boi canh dich covid 19 dspl 6
    Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Phan Trung Lý góp ý tại hội nghị.

    Phát biểu góp ý tại hội nghị, bà Thang Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Các tổ chức phi Chính phủ, Bộ Nội vụ đánh giá cao kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm của Hội Luật gia Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh nhưng Hội Luật gia Việt Nam đã bám sát tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ quyền hạn để triển khai tốt các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và điều lệ Hội.

    Đảng đoàn, Ban Thường vụ đã thảo luận và thống nhất thông qua quyết nghị gồm các nội dung chính, cụ thể:

    Cho ý kiến vào dự thảo báo cáo công tác Hội 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2021. Giao Ban Thường trực Trung ương Hội chỉ đạo Văn phòng Trung ương Hội tiếp thu ý kiến Đảng đoàn, Ban Thường vụ, hoàn thiện dự thảo để trình Chủ tịch Hội ký ban hành.

    Cho ý kiến vào dự thảo Tờ trình, Báo cáo Tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 56-CT/TW, ngày 18/8/2000 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia Việt Nam và dự thảo Chỉ thị của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Luật gia Việt Nam. Giao tổ biên tập tiếp thu ý kiến, hoàn thiện dự thảo trình Ban Chỉ đạo cho ý kiến trước khi báo cáo Ban Bí thư Trung ương Đảng.

    Nhất trí một số vấn đề về công tác tổ chức, cán bộ và giao Ban Thường trực Trung ương Hội làm thủ tục trình Ban Chấp hành Trung ương bằng hình thức gửi phiếu xin ý kiến về:

    Thứ nhất, miễn nhiệm Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam khóa XIII đối với đồng chí Phạm Gia Túc đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư phân công nhận nhiệm vụ mới.

    Thứ hai, bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch kiêm nhiệm Hội Luật gia Việt Nam khóa XIII đối với 2 đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Quang Dũng, Uỷ viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.

    Kết luận hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền đánh giá cao và ghi nhận các ý kiến phát biểu của các đại biểu. Đồng thời, đề nghị các đơn vị chuyên môn tiếp thu, hoàn thiện các nội dung nêu trên.

    Hoàng Bích - Hữu Thắng

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật Số Thứ 5 (161)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-noi-bat-9-thang-dau-nam-cua-hoi-luat-gia-viet-nam-trong-boi-canh-dich-covid-19-a515797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan