Kết quả thanh tra vụ cô gái trẻ khoe tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh"


Thứ 6, 10/09/2021 | 18:34


Cùng sự kiện

Lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, cho biết đã có kết quả thanh tra, xác minh ban đầu vụ cô gái trẻ khoe tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh".

Chiều 10/9, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều cho biết, đã có kết quả thanh tra, xác minh ban đầu vụ cô gái trẻ khoe tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh".

Theo đó, Thanh tra quận Ninh Kiều đã làm việc với UBND phường An Phú, đang làm báo cáo chính thức gửi UBND quận Ninh Kiều, để có bước xử lý tiếp theo đối với cán bộ liên quan.

"Cô gái này không phải người thân của phó chủ tịch phường. Chiều nay thanh tra có báo cáo, quận sẽ họp và xử lý", ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, nói.

Tin trong nước - Kết quả thanh tra vụ cô gái trẻ khoe tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ 'xin ông anh'
Cô gái lên Facebook khoe tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh". Ảnh: VTC News 

Thông tin về sự việc trước, VTC News cho hay, cô gái có tài khoản Facebook tên L.H. chia sẻ lên trang cá nhân với nội dung “đã đủ 2 mũi vững tâm” kèm theo đó là hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 với loại vaccine Pfizer - BioNTech.

Sau khi thông tin đăng tải, nhiều bạn bè của cô gái đã gửi lời chúc mừng. Trong đó, có người hỏi “này chích tư hả e” , “S tiêm dc pfizer vậy bà?”. L.H. trả lời rằng: “Da e xin ngta đó” , “Tui xin ông anh nè b”.

Ngay sau đó, thông tin khiến nhiều người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều tỏ ra bức xúc và cho rằng cô gái là người nhà của cán bộ nào đó nên được ưu tiên.

Cô gái đăng tải thông tin trên nhanh chóng được xác định là L.T.C.H. (26 tuổi, ngụ phường An Phú). H. tiêm vaccine mũi 1 hôm 11/8, mũi 2 vào ngày 6/9 tại đơn vị tiêm Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều.

Sau đó, UBND phường An Phú báo cáo với UBND quận Ninh Kiều, cô gái này là người thân của một Phó Chủ tịch UBND phường này.

Tuy nhiên, UBND Quận Ninh Kiều trả lại báo cáo của UBND phường An Phú vì báo cáo không nói rõ mối quan hệ, nhân thân như thế nào, đồng thời yêu cầu thanh ra vào cuộc làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-thanh-tra-vu-co-gai-tre-khoe-tiem-2-mui-vaccine-pfizer-nho-xin-ong-anh-a512840.html