+Aa-
    Zalo

    Kết quả tra soát việc từ thiện của Hoài Linh, Thủy Tiên tại Quảng Trị

    ĐS&PL Theo báo cáo từ tỉnh Quảng Trị, ca sĩ Thủy Tiên và nghệ sĩ Hoài Linh đã có họat động từ thiện hỗ trợ người dân vùng bão lũ tại địa phương này.

    Vietnamnet đưa tin, ngày 13/10,Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Triệu Phong (Quảng Trị) Trần Việt Dũng xác nhận, vào cuối tháng 7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM có công văn gửi đơn vị về việc phối hợp xác minh thông tin khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,5 tỷ đồng tại địa phương.

    Công văn đồng thời đề nghị làm rõ việc Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ VN huyện đã trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho nhà tài trợ.

    Đầu tháng 8/2021, Ủy ban MTTQ VN huyện Triệu Phong đã có văn bản trả lời Công an TP.HCM. Theo đó, ngày 2/6/2021, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh là ông Hà Văn Tự đã đến trực tiếp mặt trận huyện trao 1,5 tỷ đồng tiền mặt. Ủy ban MTTQ VN huyện Triệu Phong đã trao tặng giấy ghi nhận tấm lòng vàng.

    Sau khi tiếp nhận số tiền, mặt trận huyện đã ủy quyền cho mặt trận các xã, thị trấn tổ chức trao tặng cho người dân có tên trong danh sách, quá trình nhận quà người dân có ký nhận.

    nhieu tinh bao cao ket qua tra soat viec tu thien cua hoai linh thuy tien dspl 3
    Đại diện nghệ sĩ Hoài Linh được Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Quảng Trị tặng giấy khen, tri ân tấm lòng vàng. Ảnh: Thanh Niên

    Theo báo Thanh Niên, lãnh đạo xã Hải Phong (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) cũng cho biết, hồi tháng 9, xã Hải Phong cũng nhận được công văn của Công an TP.HCM đề nghị xác minh thông tin hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh. Sau đó, Ủy ban MTTQ VN xã Hải Phong đã gửi văn bản phản hồi thông tin, có xác nhận của Đảng ủy xã để trả lời cho Công an TP.HCM.

    Ông Bùi Xuân Giang, Chủ tịch UBND xã Hải Phong xác nhận, thông qua sự kết nối của các cá nhân, địa phương được nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,4 tỷ đồng để xây dựng một công trình trường mầm non kết hợp chống lũ.

    Theo lãnh đạo xã Hải Phong, nghệ sĩ Hoài Linh không trực tiếp về địa phương mà có người đại diện về đặt vấn đề hỗ trợ công trình tránh lũ với chính quyền xã.

    Cũng theo ông Giang, sau khi hoàn thành việc thiết kế, hồ sơ thủ tục thẩm định, tháng 9/2021, công trình được khởi công. Dự kiến công trình hoàn thành vào cuối tháng 10/2021.

    nhieu tinh bao cao ket qua tra soat viec tu thien cua hoai linh thuy tien dspl 5
    Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh ra ngân hàng sao kê tài khoản về hoạt động từ thiện ở miền Trung, trong đó có Quảng Trị.

    Ca sĩ Thủy Tiên cũng từng về huyện Hải Lăng từ thiện. Ông Nguyễn Vĩnh Quyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Hải Lăng, cho biết theo thống kê sơ bộ từ các xã, huyện Hải Lăng có khoảng 17.800 hộ dân trong danh sách nhận hỗ trợ. Tuy nhiên, số lượng người được hỗ trợ tại một số xã có sự chênh lệch.

    Do đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên tặng nhiều mức khác nhau, địa phương không xác định cụ thể số tiền nữ ca sĩ này hỗ trợ cho người dân.

    Cụ thể, trong đợt 1, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ mức 3 triệu đồng. Theo danh sách có khoảng 1.400 hộ dân của 4 xã Hải Quy, Hải Thượng, Hải Lâm, Hải Trường được hỗ trợ.

    Trong đợt 2, có người nhận được hỗ trợ 2 triệu đồng, nhưng sau đó đoàn từ thiện thống nhất hỗ trợ chung 1 triệu đồng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-tra-soat-viec-tu-thien-cua-hoai-linh-thuy-tien-tai-quang-tri-a516200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan