+Aa-
    Zalo

    Kết quả xét nghiệm COVID-19 bằng PCR ở cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá thấp hơn test nhanh

    ĐS&PL Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho hay, kết quả xét nghiệm PCR cho thấy, các ca dương tính với SARS-CoV-2 "chắc chắn thấp hơn nhiều".

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 23/7, tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Dương, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, hiện kết quả xét nghiệm PCR chỉ có 18 cán bộ tại cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá (đặt tại Bình Dương) dương tính SARS-CoV-2 (trước đó kết quả test nhanh theo báo cáo của sở là 56 cán bộ trong tổng số 82 người).

    Kết quả xét nghiệm PCR đối với hơn 600 học viên (trong đó kết quả test nhanh dương tính theo báo cáo trước đó của sở là 450 người) đang chờ tổng hợp, nhưng ông Quyên cho biết "chắc chắn thấp hơn nhiều".

    Theo bà Trương Thị Bích Hạnh - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương - cho biết ngay sau khi có kết quả xét nghiệm PCR đối với tất cả học viên tại cơ sở cai nghiện Bố Lá, ban chỉ đạo sẽ cung cấp tới báo chí.

    so ca duong tinh sars cov 2 tai co so cai nghien ma tuy bo la la bao nhieu 9
    Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá. Ảnh: Tiền Phong

    Liên quan đến vụ việc, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM cũng cho biết, hiện nay kết quả xét nghiệm PCR có số ca mắc thấp hơn so với kết quả xét nghiệm nhanh ban đầu.

    "Sở đang tập trung vào công tác điều trị cho người đang cai nghiện và cán bộ, nhân viên mắc COVID-19 tại cơ sở. Sở đã thành lập một khu cách ly tập trung các F0 và đưa một đội 23 y bác sĩ từ bệnh viện Nhân Ái (tỉnh Bình Phước) đến để chăm sóc, điều trị cho các F0", ông Tấn thông tin thêm.

    Trong một diễn biến liên quan, theo báo Tiền Phong, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên cũng hay, tình hình an ninh tại cơ sở cai nghiện Bố Lá được đảm bảo. Lực lượng công an được túc trực để phối hợp các đơn vị liên quan trong công tác giữ an ninh và phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương có ý kiến bằng văn bản kiến nghị sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM (đơn vị quản lý cơ sở cai nghiện Bố Lá) thu hồi văn bản đã ký trước đó. Theo Đại tá Quyên, hiện tại vẫn chưa có kết quả xét nghiệm của cán bộ, học viên cơ sở cai nghiện nói trên nên việc sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM ra văn bản nêu 100% cán bộ, học viên dương tính với SARS-CoV-2 là chưa chính xác.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-xet-nghiem-covid-19-bang-pcr-o-co-so-cai-nghien-ma-tuy-bo-la-thap-hon-test-nhanh-a507962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan