+Aa-
    Zalo

    Khách mua 500.000 USD nội thất mới nhận công trình, Công ty của "nhà thiết kế triệu USD" Quách Thái Công làm ăn thua lỗ

    • DSPL
    ĐS&PL Quách Thái Công gây xôn xao về việc khách hàng phải mua nửa triệu USD nội thất mới nhận công trình, vì vậy, việc công ty của "nhà thiết kế triệu USD" này làm ăn thua lỗ.

    Quách Thái Công gây xôn xao về việc khách hàng phải mua nửa triệu USD nội thất mới nhận công trình, vì vậy, việc công ty của "nhà thiết kế triệu USD" này làm ăn thua lỗ khiến không ít người bất ngờ.

    Nhà thiết kế Quách Thái Công. Ảnh: thaicong.com.

    Mới đây, nhà thiết kế Quách Thái Công - người sở hữu Công ty Thiết kế Thái Công Interior Design gây xôn xao dư luận về quan điểm chọn lọc, tìm ra những khách hàng phù hợp với mình.

    Cụ thể, anh chia sẻ trong một talkshow: "Nhiều khách hàng đến đây nói chuyện xong rút lui rất mau, vì bên tôi đưa điều kiện khá táo bạo: Khách phải mua 500.000 USD (11,5 tỷ đồng, PV) tiền nội thất thì bên tôi mới nhận công trình. Đây là yêu cầu bắt buộc và số tiền này không ít, đó cũng là một cách để lọc khách. Bao nhiêu công ty Việt Nam đưa ra điều kiện này? Thực tế nhiều khách đủ điều kiện và muốn làm nhưng tôi không nhận, vì họ không cùng gu với mình".

    Quan điểm trên ngay lập tức đã nhận về không ít ý kiến trái chiều, người cho rằng làm như vậy sẽ lọc được phân khúc khách hàng phù hợp, trong khi phần còn lại lập luận hành động thể hiện sự tự cao, thích thể hiện và thiếu tôn trọng khách hàng.

    Theo tìm hiểu, Quách Thái Công là một nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt vô cùng nổi tiếng, nhận được nhiều giải thưởng danh giá quốc tế về thiết kế nội thất, chuyên phục vụ tầng lớp khách hàng thượng lưu tại Đức và cả Việt Nam.

    Cuối năm 2012, Quách Thái Công từ Đức trở về Việt Nam. Hai năm sau, ông thành lập và giữ chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thái Công Việt Nam (Công ty Thái Công), trụ sở chính công ty đặt tại 215A1 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

    Việc lựa chọn khách hàng với những điều kiện khá táo bạo khiến dư luận quan tâm về việc công ty của "nhà thiết kế triệu USD" đang làm ăn ra sao?

    Năm 2016, doanh thu thuần của công ty chỉ đạt 8,6 tỷ đồng, lãi gộp 4,6 tỷ, tương ứng với biên lợi nhuận gộp khoảng 53%. Cuối năm, Thái Công báo lỗ 6 triệu đồng.

    Đến năm 2017 và 2018, doanh thu thuần lần lượt là 17,3 tỷ đồng và 34,4 tỷ đồng. Trong hai năm này, công ty cũng lãi 365 triệu đồng và 513 triệu đồng.

    Sang năm 2019, doanh thu công ty của nhà thiết kế Quách Thái Công giảm nhẹ 2%, xuống 33,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp lại báo lỗ hơn 1 tỷ đồng.

    Được biết, ngoài điều hành Công ty Thái Công, nhà thiết kế Quách Thái Công còn nắm giữ 49% vốn chủ sở hữu tại công ty TNHH Phan Lê Huy- công ty mẹ của CTCP nhà hàng 3M hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-mua-500000-usd-noi-that-moi-nhan-cong-trinh-cong-ty-cua-nha-thiet-ke-trieu-usd-quach-thai-cong-lam-an-thua-lo-a362221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan