+Aa-
    Zalo

    Khám phá Nauy – đất nước của cá tuyết trong Collagen cá tuyết Ona Global

    • DSPL
    ĐS&PL Nauy – đất nước của cá tuyết trong Collagen cá tuyết Ona Global được mệnh danh là “thiên đường” đáng sống nhất trên thế giới. Hãy cùng Ona tìm hiểu về đất nước thú vị này để lý giải vì sao nha:

    Đất nước Nauy (Norway)

    Nauy, tên tiếng anh là Norway, là một quốc gia nằm ở Tây Bắc Châu Âu, có thủ đô là Oslo. Nauy có tổng diện tích là 385.207 kilômét vuông và dân số là 5.312.300. Nauy có đường bờ biển dài, hướng ra Bắc Đại Tây Dương và Biển Barents.

    Là quốc gia giáp biển, lại thêm diện tích rừng lớn, khí hậu tại Nauy trong lành, mát mẻ quanh năm, lượng mưa cũng nhiều. Ở lục địa khí hậu được chia làm 4 mùa rõ rệt. Nhờ vậy, các cảnh quan tại đây cũng vô cùng đa dạng, phong phú, không nơi đâu có được. Hơn 1/3 diện tích đất liền của đất nước Nauy là rừng. Đây cũng là nguồn tài nguyên hàng đầu tại quốc gia này.

    image1 12
    Ảnh minh họa Ngôi làng Bakka thơ mộng - địa điểm lọt vào danh sách di sản thiên nhiên thế giới của UNESCO.

    Trong bảng Chỉ số Phát triển Con người (HDI) của UNDP, Nauy luôn giữ vị trí top đầu và duy trì tỷ lệ thất nghiệp thấp (2%) và được xếp hạng là nước thịnh vượng nhất thế giới. Trữ lượng dự trữ vốn trên đầu người ở quốc gia này cũng cao nhất thế giới và các chuyên gia ngân hàng đã coi đồng Krone Nauy là một trong những đồng tiền vững chắc nhất thế giới. 

    Nhờ có đường bờ biển dài, lởm chởm, bị chia cắt thành nhiều vịnh hẹp với hơn 50.000 hòn đảo, Nauy là nhà cung cấp cá và sản phẩm từ cá lớn nhất châu Âu, đóng góp to lớn vào kinh tế đất nước.

    image2 10

    Nauy – một quốc gia “thiên đường” đáng sống

    Một xử sở diệu kỳ với cực quang tuyệt đẹp

    Trước đây, bạn có từng nghe đến hiện tượng cực quang? Đây là một hiện tượng quang học đặc biệt có các dải màu sắc của ánh sáng thay đổi liên tục trên bầu trời về đêm, xuất hiện tại những nơi gần vùng cực Trái Đất. Thời gian “săn” cực quang tại Nauy được cho là khoảng từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 3 năm sau.

    image3 8
    (Ảnh minh họa Cực quang tại Nauy)

    Đất nước của sự hạnh phúc

    Nếu có cơ hội chạy xe dọc những cung đường quanh co uốn lượn suốt chiều dài từ nam tới bắc Nauy, bạn sẽ có dịp ngắm nhìn trọn vẹn thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình của đất nước này. Những ngôi làng be bé nằm trong thung sâu, những thành phố nhỏ xinh bên bờ vịnh xanh ngắt, những con người hiền hòa và mến khách. Nauy trong nhiều năm liền luôn nằm ở nhóm đầu trong bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc do Liên Hiệp Quốc phát hành.

    Mặc dù là quốc gia công nghiệp, nhưng người Na Uy có số giờ làm việc ít nhất trong số công dân của các nền dân chủ công nghiệp trên thế giới, có nhiều kỳ nghỉ hơn hầu hết mọi quốc gia, có chính sách trợ cấp và nghỉ ốm vô cùng hào phóng.

    image5 2
    Ảnh minh họa Những ngôi làng bình yên và tuyệt đẹp tại Nauy

    Những cung đường đầy mê hoặc

    Nhiều triệu năm trước, băng tan chảy đã làm xói lở đất đá tạo nên đường bờ biển như răng cưa của Nauy. Có thể nói không quá lời, Nauy là đất nước có đường bờ biển ngoạn mục nhất hành tinh. Nếu như Việt Nam chúng ta có vài con đèo hiểm trở như đèo Cả, Hải Vân, đèo Ngang, thì Nauy có cả trăm, ngàn đèo như thế.

    Đường sá ở Nauy khá hẹp, thông thường đường xuyên quốc gia chỉ có 2 làn và thường chạy ngoằn ngoèo qua núi đồi, vũng vịnh nên xe không thể chạy nhanh được. Nhưng ngay cả khi đường cho phép bạn chạy nhanh, bạn cũng sẽ không muốn nhấn ga chút nào bởi cảnh đẹp thiên nhiên và nhân tạo luôn níu kéo bạn.

    Cung đường Đại Tây Dương có lẽ là chặng đường đẹp nhất. Đoạn đường dài 8,3 km, bao gồm cầu và đường đắp nổi nhảy cóc qua các hòn đảo nhỏ bên bờ Đại Tây Dương. Biển xanh ngắt, sóng tung bọt trắng xóa khi vỗ vào mỏm đá hòa ánh nắng vàng nhạt tạo nên những trải nghiệm rất đáng nhớ với những ai có dịp đi qua đây.

    image6
    Ảnh minh họa Cung đường tuyệt đẹp tại Nauy

    Nauy – nơi có mặt trời không “ngủ”

    Trong thời gian mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7, một nửa phía Bắc tại Nauy sẽ trải qua 20 giờ ánh sáng ban ngày. Đây là hiện tượng xảy ra tại các địa điểm nằm gần vòng cực, do Trái đất nghiêng trên trục của nó khoảng gần 23 độ. Thậm chí, tại cực Bắc và Nam, dường như mặt trời chỉ mọc và lặn đúng một lần trong năm.

    image4 6
    Ảnh minh họa Những đêm hè mặt trời không lặn tại Nauy

    Nauy còn là quốc gia với thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên phong phú. Một đất nước vô cùng xinh đẹp và yên bình. Ona tin rằng nếu tìm hiểu, hoặc có cơ hội ghé thăm một lần đất nước này, bạn sẽ không khỏi mê hoặc cũng như lưu luyến.

    Collagen Cá Tuyết Ona Global là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp phụ nữ nổi tiếng được Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global chịu trách nhiệm chất lượng và phân phối.

    Website:  https://Collagencatuyet.vn/

    Hotline: 1900.7036

    Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại: Collagen Cá Tuyết Ona Global nhận ngay ưu đãi

    Địa chỉ: Số 31, ngách 158/124 phố Ngọc Hà, phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

    GPQC số: 3824/2020/XNQC-ATTP

    Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Lan Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kham-pha-nauy-dat-nuoc-cua-ca-tuyet-trong-collagen-ca-tuyet-ona-global-a503839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.