+Aa-
    Zalo

    Khăn ướt dùng một lần: Sử dụng dựa vào tiêu chuẩn quốc gia

    • DSPL
    ĐS&PL Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam vừa tổ chức hội nghị phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11528:2016 - tiêu chuẩn cho sản phẩm khăn ướt sử dụng một lần.

    Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam vừa tổ chức hội nghị phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11528:2016 - tiêu chuẩn cho sản phẩm khăn ướt sử dụng một lần. Đây là một công cụ xác định sản phẩm khăn ướt đạt chất lượng để người tiêu dùng lựa chọn.

    Bà Ngô Thị Ngọc Hà, Phó Viện trưởng Phụ trách Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam cho biết: “Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11528:2016 này quy định tất cả các chỉ tiêu về lý, hóa, vi sinh và tất cả các chỉ tiêu khác đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Qua tiêu chuẩn này, nhà quản lý căn cứ vào đó để xem xét xem sản phẩm của các doanh nghiệp khi đưa ra thị trường có đáp ứng được các yêu cầu về an toàn để bảo vệ được người tiêu dùng hay không”. Cũng theo bà Ngô Thị Ngọc Hà, đến nay, nhãn hàng khăn ướt Mamamy là đơn vị đầu tiên đăng ký chứng nhận tiêu chuẩn quốc gia này.

    Theo bà Thái Quỳnh Hoa, Trưởng phòng Tiêu chuẩn Sản phẩm tiêu dùng (Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam), Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đây là tiêu chuẩn quốc gia được “sử dụng làm chuẩn” cho sản phẩm này. Mặc dù sản phẩm khăn ướt đã được sử dụng rộng rãi trong một thời gian dài, nhưng chất lượng hoàn toàn phụ thuộc vào trách nhiệm của nhà sản xuất.

    Các chuyên gia cho rằng, trước đó, do chưa có tiêu chuẩn quốc gia cho mặt hàng này, nhà sản xuất sẽ tự công bố tiêu chuẩn cơ sở (TCCS) và tự chịu trách nhiệm với chất lượng sản phẩm của mình. Thực tế này tất yếu dẫn đến thực trạng thị trường khăn giấy ướt trở nên vàng thau lẫn lộn và bị thả nổi trong quản lý, người tiêu dùng  khó đưa ra quyết định lựa chọn các sản phẩm an toàn cho mình. Việc cơ quan chức năng lần đầu tiên công bố tiêu chuẩn quốc gia cho sản phẩm khăn ướt sử dụng một lần là định hướng khoa học để các doanh nghiệp sản xuất cũng như nhập khẩu mặt hàng này áp dụng, góp phần đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

    Chăm sóc sức khỏe bằng khăn ướt đạt chuẩn

    TS Lê Thị Hường Hoa (Viện Kiểm nghiệm thuốc T.Ư) đánh giá, khăn ướt sử dụng một lần là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng. Chuyên gia này khuyến cáo, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm đạt chuẩn để bảo vệ da và an toàn cho sức khỏe.

    Ông Lê Văn Hậu, chuyên gia thuộc Trung tâm thí nghiệm (Viện Dệt May) cho biết thêm, sản phẩm đạt chuẩn TCVN 11528:2016 không được sử dụng chất làm tăng trắng quang học (Tinopal) vì chất này được đưa vào sản phẩm để hấp thụ ánh sáng tạo cảm giác cho sản phẩm trắng hơn dưới ánh sáng ban ngày. Ngoài ra, các sản phẩm khăn ướt đạt chuẩn còn được kiểm soát chặt chẽ hàm lượng formandehyt để an toàn cho người dùng.

     “ TCVN 11528:2016 áp dụng cho sản phẩm khăn ướt sử dụng một lần đã được công bố và thông tin rộng rãi đến các nhà sản xuất trong các tháng qua. Tính đến thời điểm này (tháng 9.2017), Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam mới chỉ ghi nhận được nhãn hàng khăn ướt Mamamy là nhãn hàng đầu tiên đăng ký chứng nhận hợp chuẩn theo TCVN 11528:2016. Chúng tôi hy vọng, thông qua hội nghị phổ biến này, sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp áp dụng và đăng ký chứng nhân hợp chuẩn để khẳng định chất lượng của sản phẩm cũng như chiếm được lòng tin của người tiêu dùng khi chọn lựa sản phẩm khăn ướt”. Bà Màn Thuỳ Giang, Trưởng phòng Dịch vụ Khoa học Công nghệ (Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam) cho biết.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-uot-dung-mot-lan-su-dung-dua-vao-tieu-chuan-quoc-gia-a203872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan