+Aa-
    Zalo

    Khẳng định việc truy thu thuế Sabeco, Unilever là “ngoài tầm”, Cục Thuế TP.HCM xin chỉ đạo

    ĐS&PL Lãnh đạo ngành thuế TP.HCM cho biết việc truy thu thuế của Sabeco, Unilever là "ngoài tầm" của địa phương nên chờ xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

    Lãnh đạo ngành thuế TP.HCM cho biết việc truy thu thuế của Sabeco, Unilever là "ngoài tầm" của địa phương nên chờ xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

    Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2019 ngày 10/1, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM Trần Ngọc Tâm kiến nghị Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính sớm có chỉ đạo xung quanh việc xử lý truy thu với Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Unilever Việt Nam với lý do "ngoài tầm" của đơn vị này.

    Khẳng định việc truy thu thuế Sabeco, Unilever là “ngoài tầm”, Cục Thuế TP.HCM xin chỉ đạo. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, Cục Thuế TP.HCM đã thông báo về số tiền chậm nộp thuế và tiền nộp vi phạm hành chính của Sabeco là hơn 3.140 tỷ đồng. Số trên bao gồm tiền chậm nộp thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2007 đến 2015.

    Ba ngày sau khi nhận được thông báo, do Sabeco không nộp thuế theo thông báo nên phía Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định cưỡng chế nộp phạt trong 28/12. Tuy nhiên, sau đó, Thủ tướng đã giao Bộ Tài chính và UBND TP.HCM chỉ đạo Cục thuế địa phương tạm thời chưa cưỡng chế thuế Sabeco.

    Unilever có văn bản kiến nghị gửi lên Thủ tướng xin không cưỡng chế doanh nghiệp để chờ kết luận của Chính phủ. Ảnh: Dân trí

    Với Unilever Việt Nam, trước đó, Kiểm toán Nhà nước đã có công văn đề nghị Tổng cục Thuế có biện pháp truy thu thuế Unilever số tiền 575 tỷ đồng. Sau đó, Cục Thuế TP.HCM ra một văn bản yêu cầu doanh nghiệp cung cấp thông tin về tài khoản để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong toả tài khoản theo quy định.

    Tuy nhiên, phía Unilever có văn bản kiến nghị gửi lên Thủ tướng xin không cưỡng chế doanh nghiệp để chờ kết luận của Chính phủ. Doanh nghiệp này cho rằng hành động của phía thuế đặt họ vào tình thế khó khăn. Đồng thời, kiến nghị cơ quan thuế chưa thực hiện hay ra bất kỳ quyết định nào ảnh hưởng bất lợi cho doanh nghiệp trong thời gian Chính phủ xử lý vụ việc.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khang-dinh-viec-truy-thu-thue-sabeco-unilever-la-ngoai-tam-cuc-thue-tphcm-xin-chi-dao-a258788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan