Khoa Y của ĐH Quốc gia TP.HCM hỗ trợ mỗi sinh viên 1 triệu đồng


Thứ 4, 01/09/2021 | 07:25


Cùng sự kiện

Nhằm giúp đỡ sinh viên trong lúc khó khăn khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khoa Y của ĐH Quốc gia TP.HCM quyết định sẽ hỗ trợ mỗi sinh viên số tiền là 1 triệu đồng.

Phòng Công tác sinh viên của khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa có thông báo đến sinh viên về biện pháp hỗ trợ người học bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó, khoa Y sẽ hỗ trợ mỗi sinh viên 1 triệu đồng. Sinh viên năm thứ hai đến năm thứ sáu (năm học 2021-2022) và chuẩn bị tốt nghiệp đều được nhận hỗ trợ.

Khoa sẽ chuyển khoản (đối với sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp hoặc đã đóng học phí) hoặc giảm trừ trực tiếp vào học phí học kỳ I năm học 2021-2022 (nếu chưa đóng học phí).

Chuyện học đường - Khoa Y của ĐH Quốc gia TP.HCM hỗ trợ mỗi sinh viên 1 triệu đồng
Sinh viên khoa Y - ĐH Quốc gia TP.HCM tham gia hỗ trợ phòng dịch COVID-19 tại TP. HCM. Ảnh minh họa

Trước đó, vào giữa tháng 8, khoa Y - ĐH Quốc gia TP.HCM đã triển khai gói gỗ trợ 56,5 triệu đồng cho các sinh viên đang kẹt lại TP.HCM, gặp khó khăn về tài chính. 113 sinh viên đã được hỗ trợ 500.000 đồng/người.

Các thầy cô của khoa cũng luân phiên vận chuyển đến tận nơi và trao hơn 100 phần quà là các nhu yếu phẩm, lương thực đến cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang ở trong khu phong toả, khu cách ly, nhà trọ và các em sinh viên tham gia hỗ trợ thành phố chống dịch.

Thời gian qua, nhiều sinh viên của khoa Y đã tham gia vào các đội tình nguyện viên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, giám sát y tế tại các chốt, khai thác thông tin dịch tễ, nhập liệu và quản lý dữ liệu ca bệnh, tiêm vaccine.

Ngoài ra, phòng Công tác sinh viên đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên của Khoa và đóng góp của các nhà hảo tâm tổ chức Gian hàng 0 đồng "Cùng sinh viên vượt đại dịch" nhận đăng ký và trả định kỳ hằng tuần. Khoa cũng trao 15 suất học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Khoa cũng triển khai thi tốt nghiệp cho sinh viên năm cuối của 2 ngành Y khoa và Dược học trên nền tảng trực tuyến. Đây cũng là năm đầu tiên khoa Y áp dụng thi tốt nghiệp bằng hình thức này.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoa-y-cua-dh-quoc-gia-tp-hcm-ho-tro-moi-sinh-vien-1-trieu-dong-a511849.html