+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc "chạm tới trái tim" của cô sinh viên tình nguyện với cụ bà 83 tuổi trong khu cách ly

    ĐS&PL "Cõng bà một quãng đường đến phòng cách ly, em chỉ dám xốc nhẹ một lần để giữ chắc lấy bà. Cảm nhận từng cái run rẩy trên người bà em thấy rất thương", cô sinh viên tình nguyện kể lại.

    khoanh-khac-cham-toi-trai-tim-cua-co-sinh-vien-tinh-nguyen-voi-cu-ba-83-tuoi-trong-khu-cach-ly.mp4

    Khoảnh khắc cô sinh viên tình nguyện cõng cụ bà 83 tuổi lúc 3h sáng trong khu cách ly gây xúc động. Nguồn video: Dân Trí 

    Mới đây, mạng xã hội đang truyền tay nhau một video ghi lại khoảnh khắc xúc động trong khu cách ly phòng dịch COVID-19.

    Theo đó, video ghi lại cảnh cô sinh viên tình nguyện Nguyễn Thị Phương Thảo (sinh năm 2002, sinh viên Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương) cõng cụ bà 83 tuổi từ xe cứu thương tới khu cách ly.

    Nữ sinh cho biết, đối với bản thân đây sẽ là một trong những khoảnh khắc để lại cảm xúc đặc biệt trong những ngày tình nguyện tham gia chống dịch.

    Phương Thảo cho biết, nhóm của em đón cụ bà từ xe cứu thương xuống vào khoảng 3h sáng ngày 18/5. Trời mờ tối, đi đường không nhìn rõ, mọi người đều đã thấm mệt sau một ngày lao động vất vả.

    "Bà không bước được xuống xe cấp cứu, chân tay run rẩy. Nhưng bà lại không muốn các anh con trai đỡ, nên em đến đón lấy bà. Cõng bà một quãng đường đến phòng cách ly, em chỉ dám xốc nhẹ một lần để giữ chắc lấy bà. Cảm nhận từng cái run rẩy trên người bà em thấy rất thương", Dân Trí dẫn lời nữ sinh viên tình nguyện kể lại.

    khoanh khac cham toi trai tim cua co sinh vien tinh nguyen voi cu ba 83 tuoi trong khu cach ly dspl 1
    Cô sinh viên tình nguyện cho biết đến giờ vẫn nhớ như in khoảnh khắc bà cụ hướng về phía mình. Ảnh: Dân Trí 

    Cô nàng cũng cho biết, đến bây giờ, Thảo vẫn nhớ như in ánh mắt của bà cụ hướng về em, khiến em không kiềm được xúc động.

    Video ghi lại khoảnh khắc Phương Thảo cõng cụ bà 83 tuổi được một người bạn cùng chung đội tình nguyện ghi lại.

    Sau khi video được đăng tải trên mạng xã hội đã "chạm" tới trái tim của rất nhiều người, thu hút 100.000 lượt xem, hơn 16.000 lượt yêu thích.

    Một số bình luận xúc động từ cư dân mạng đã bày tỏ: "Đây là những hình ảnh tôi muốn thấy giữa lúc đại dịch hoành hành! Cảm ơn trái tim nhân hậu của cô gái này!"; "Chỉ có thể là con người Việt Nam"…

    Liên quan đến việc sinh viên tại các trường đại học đi tình nguyện đến các điểm cách ly, điều trị dịch COVID-19, ngày 16/5, tại Hải Dương diễn ra lễ ra quân của Đoàn nhân viên y tế tình nguyện trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương chi viện tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh phòng chống dịch COVID-19.

    khoanh khac cham toi trai tim cua co sinh vien tinh nguyen voi cu ba 83 tuoi trong khu cach ly dspl 2
    Sinh viên trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương "xuất quân" chi viện Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch. Ảnh: Gia đình và Xã hội

    Đại diện nhà trường cho biết, trên tinh thần "chống dịch như chống giặc" và dù đơn vị vừa tái thành lập bệnh viện Dã chiến để tiếp nhận điều trị bệnh nhân từ Bệnh viện K chuyển về, nhưng lãnh đạo trường đã nhanh chóng chỉ đạo, tổ chức, thành lập đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên để hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

    Đối với tỉnh Bắc Giang, đoàn hỗ trợ gồm 3 giảng viên và 212 sinh viên các lớp Xét nghiệm, Điều dưỡng, Y khoa. Đoàn hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh gồm 2 giảng viên và 52 sinh viên xét nghiệm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-cham-toi-trai-tim-cua-co-sinh-vien-tinh-nguyen-voi-cu-ba-83-tuoi-trong-khu-cach-ly-a502312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan