+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam 2 “siêu trộm” gây ra 42 vụ trộm cắp tài sản

    ĐS&PL Cơ quan chức năng vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng đã gây ra 42 vụ đột nhập trộm cắp tài sản.

    Báo Tin Tức TTXVN dẫn thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Xuân Thủy (SN 1987) và Lê Văn Hữu (SN 1998, đều trú xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

    Trước đó, các vụ mất trộm điện thoại di động, máy tính xách tay, xe máy, tiền mặt và một số tài sản khác liên tục xảy ra trên địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Điển hình, rạng sáng ngày 11/5/2021, các đối tượng lợi dụng nhà dân thắp hương ngày rằm không đóng cửa phòng thờ trên tầng 2 đã lẻn vào lấy cắp 75 triệu đồng cùng 1 chiếc điện thoại iPhone Xsmax.

    Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng xác lập chuyên án, đồng thời phối hợp với Công an huyện Kỳ Anh, Công an thị xã Kỳ Anh, các phòng nghiệp vụ và Công an tỉnh Quảng Bình để điều tra, làm rõ.

    Qua quá trình điều tra, ban chuyên án xác định được các đối tượng gây ra những vụ trộm cắp là Thủy và Hữu. Trong đó Thủy là đối tượng chủ mưu, cầm đầu còn Hữu là người cùng thực hiện hành vi trộm cắp. Ngoài hai đối tựng này, cơ quan chức năng đã triệu tập 9 đối tượng có liên quan để đấu tranh làm rõ.

    khoi to bat tam giam 2 sieu trom thuc hien 42 vu trom cap tai san
    Hai đối tượng Thủy và Hữu tại cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp Luật Plus

    Theo Pháp Luật Plus, khi làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng khai hàng ngày sẽ đi xe máy để quan sát tình hình và lựa chọn mục tiêu trộm cắp tài sản. Khi phát hiện mục tiêu, Hữu sẽ đừng ngoài canh gác và quan sát, còn Thủy đột nhập vào nhà dân và thực hiện hành vi trộm cắp.

    Các đối tượng thường đeo găng tay, bịt khăn kín mặt và mang theo dao, rựa, kéo nhằm đề phòng khi bị hại phát hiện hoặc truy đuổi để có hành vi chống cự thoát thân. Tài sản trộm cắp sẽ được các đối tương đen đi tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

    Tính từ tháng 4/2020 – 6/2021, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 42 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên, Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh và huyện Quảng Trạch, huyện Tuyên Hóa của tỉnh Quảng Bình, chiếm đoạt tài sản hơn 250 triệu đồng, gồm 60 điện thoại di động, 3 máy tính xách tay, 4 xe mô tô, 59.400.000 đồng tiền mặt.

    Vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-2-sieu-trom-gay-ra-42-vu-trom-cap-tai-san-a507114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan