Khởi tố, bắt tạm giam vợ chồng Loan "cá" cùng 5 "đàn em"


Thứ 4, 13/05/2020 | 12:14


Vợ chồng Loan "cá" ở Đồng Nai và 5 "đàn em" vừa bị cơ quan công an khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Vợ chồng Loan "cá" ở Đồng Nai và 5 "đàn em" vừa bị cơ quan công an khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lý Thị Loan (sinh năm 1981, còn gọi là Loan "cá", ngụ tại tỉnh Đồng Nai), Hoàng Thị Tuyết Nhung, Trần Công Đại và Vũ Minh Tiến cùng tạm trú tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Loan "cá" làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Công an Nhân dân

Cũng trong ngày 13/5, Cơ quan Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Tuấn (sinh năm 1977, còn gọi là Tuấn "cá", chồng của Loan "cá"), Nguyễn Văn Tuấn và Đỗ Huy Hùng cùng tạm trú tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Các quan định khởi tố trên đã được chuyển đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp xem xét, phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng Lý Thị Loan, Hoàng Thị Tuyết Nhung, Trần Công Đại và Vũ Minh Tiến hoạt động thu tiền “bảo kê” của các hộ buôn bán, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và ghi số đề tại khu vực ven Khu công nghiệp Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu).

Cụ thể, Loan "cá" giao cho Nhung, Đại, Tiến hàng ngày đi thu tiền bảo kê của các tiểu thương bán hàng ở khu vực đường Đồng Khởi và tỉnh lộ 768. Nhóm đối tượng này thu tiền “bảo kê” của các hộ kinh doanh theo ngày và theo tháng. Nếu thu theo ngày, mỗi hộ phải đóng từ 20.000 đồng - 50.000 đồng/ngày, còn thu theo tháng mỗi hộ phải đóng từ 1 triệu - 1,5 triệu đồng/tháng. Những trường hợp không chịu đóng tiền sẽ bị các đối tượng dùng vũ lực hành hung, đập phá hàng hóa và không cho buôn bán.

Tuấn “Cá” khi bị khám xét tại nhà riêng. Ảnh: Lao động

Trong khi đó, Tuấn "cá" giao cho Nguyễn Văn Tuấn và Đỗ Huy Hùng trực tiếp thu tiền của các tiểu thương buôn bán khu vực chợ tự phát trước cổng Công ty Trách nhiệm hữu hạn PouChen Việt Nam và quanh khu vực chợ Hóa An (thành phố Biên Hòa) với mức từ 400 đến 500 ngàn đồng/tháng/tiểu thương. Mỗi tháng nhóm này thu về giao cho Tuấn “Cá” khoảng 20 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Vĩnh Cửu và thành phố Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng vụ án, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của một số đối tượng liên quan, được cho là "đàn em" của hai vợ chồng Loan "cá" và Tuấn "cá".

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-vo-chong-loan-ca-cung-5-dan-em-a323244.html