Khởi tố hai thanh niên lừa đảo, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng qua Facebook


Thứ 6, 15/01/2021 | 00:09


Cùng sự kiện

Để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hai đối tượng đã tạo các trang web có chứa mã độc nhằm chiếm tài khoản Facebook rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè nạn nhân vay tiền.

Để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hai đối tượng đã tạo các trang web có chứa mã độc nhằm chiếm tài khoản Facebook rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè nạn nhân vay tiền.

Hoàng Đức Trung và Phan Mạnh Tuấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Ngày 14/1, thông tin từ Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Đức Trung và Phan Mạnh Tuấn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 12/2020, Trung và Tuấn tạo các trang web có chứa mã độc, yêu cầu người dùng khi đăng nhập phải khai báo địa chỉ và mật khẩu tài khoản Facebook cá nhân.

Hai thanh niên sau đó chiếm đoạt tài khoản Facebook, đổi mật khẩu rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè của nạn nhân để vay tiền.

Đến ngày 5/1/2020, 2 đối tượng này chiếm tài khoản Facebook của một thanh niên đang làm việc ở nước ngoài rồi nhắn tin cho mẹ nạn nhân là chị T.T.N ở phường Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) nhờ chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt.

Biết bị lừa, chị N đã trình báo sự việc lên Công an thị xã Hồng Lĩnh.

Sau một thời gian điều tra, đến ngày 9/1, Công an thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Trung và Tuấn.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ 1 thẻ ATM, 1 xe ô tô, 4 điện thoại di động các loại và một số tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận ngoài vụ việc lừa đảo nói trên, từ đầu tháng 12/2020 đến nay đã thực hiện 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác với thủ đoạn tương tự chiếm đoạt tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-hai-thanh-nien-lua-dao-chiem-doat-hon-200-trieu-dong-qua-facebook-a352712.html