Khởi tố người phụ nữ bắt cóc bé trai hơn 2 tuổi ở Bắc Ninh


Chủ nhật, 23/08/2020 | 13:49


Nghi phạm bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh - Nguyễn Thị Thu, bị khởi tố về hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Nghi phạm bắt cóc cháu bé ở Bắc Ninh - Nguyễn Thị Thu, bị khởi tố về hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Theo báo Người Lao Động, chiều 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Cơ quan điều tra Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, trú tại thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Nghi phạm Nguyễn Thị Thu. Ảnh: Kinh tế Đô thị

Trước đó, như đã thông tin, ngay sau khi nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1983, ở phường Khúc Xuyên, thành phố Bắc Ninh), về việc ngày 21/8 anh để lạc con trai là cháu N.C.G.B tại công viên Nguyễn Văn Cừ, đoạn đối diện hồ điều hòa thành phố Bắc Ninh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an thành phố Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên, và khu vực xung quanh nhưng không thấy.

Xác định vụ việc có dấu hiệu của vụ án bắt cóc trẻ em, sáng 22/8/2020, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo xác lập chuyên án, huy động lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức truy tìm cháu bé và truy xét đối tượng, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Đến 21h30 ngày 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện, giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại xóm 16, xã Tân Long, (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang).

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã di lý Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê quán tại phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) - đối tượng bắt cóc cháu Bảo - từ Tuyên Quang về Bắc Ninh.

Rạng sáng ngày 23/8, lực lượng chức năng đã đưa cháu Bảo về Bắc Ninh an toàn và trao cháu Bảo cho gia đình.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, tại công an, Thu khai nhận có quan hệ tình cảm với Đ.V. B. (33 tuổi, trú tại Tuyên Quang). Tháng 2/2019, Thu mang thai và hứa sẽ sinh đứa bé này cho B. Tuy nhiên, Thu không may bị sảy thai. Lo sợ người yêu phát hiện, Thu nảy sinh ý định bắt cóc một đứa trẻ tầm tuổi con mình để người yêu và gia đình đồng ý tổ chức đám cưới.

Chiều ngày 21/8, khi đi qua công viên Nguyễn Văn Cừ, Thu thấy cháu Bảo đang chơi một mình nên lại gần và rủ cháu đi theo. Thu đưa cháu về nhà trọ tại phường Khắc Niệm (TP Bắc Ninh), mua đồ ăn, đồ chơi, quần áo mới và tắm rửa cho cháu.

Đến sáng 22/8, Thu đưa cháu bé về Tuyên Quang để gặp người yêu và nói đó là con trai của hai người.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nguoi-phu-nu-bat-coc-be-trai-hon-2-tuoi-o-bac-ninh-a336129.html