Không chấn thương nhưng vì sao Công Phượng không được HLV Park Hang-seo triệu tập?


Thứ 3, 27/07/2021 | 09:19


Cùng sự kiện

Việc tiền đạo Công Phượng không có tên trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang-seo dù không chấn thương khiến nhiều người thắc mắc.

Bóng đá - Không chấn thương nhưng vì sao Công Phượng không được HLV Park Hang-seo triệu tập?
Công Phượng luôn là một nhân tố quan trọng trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Ảnh minh họa

Hôm 26/7, HLV Park Hang-seo đã đề xuất lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) danh sách tập trung 31 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Những cái tên trong danh sách đa số đều là những gương mặt quen thuộc dày dạn kinh nghiệm và sát cánh cùng ông thầy Hàn Quốc trên đấu trường quốc tế nhiều năm. Tuy nhiên, bất ngờ nhất là chính là sự thiếu vắng của Nguyễn Công Phượng.

Đây là lần đầu tiên dưới thời ông Park, tiền đạo xứ Nghệ không được triệu tập lên tuyển dù không gặp chấn thương hay bất cứ vấn đề gì về chuyên môn.

Trên thực tế, nguyên nhân của sự vắng mặt lần này của Công Phượng là do bận chuyện gia đình. Được biết, thời gian đội tuyển tập trung trùng với thời gian mà số 10 sẽ cùng vợ Tô Ngọc Viên Minh chào đón con đầu lòng.

Giữa lúc tình hình dịch bệnh phức tạp khiến việc đi lại giữa các tỉnh, thành khó khăn, Công Phượng đã được tạo cơ hội để có thể ở gần gia đình vào thời khắc thiêng liêng nhất trong đời.

Không có tên trong danh sách triệu tập lần này nhưng nhiều khả năng tiền đạo 26 tuổi vẫn sẽ được ông Park gọi bổ sung vào đợt sau.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Công Phượng không có vị trí chính thức nhưng đóng vai trò "con bài tẩy" không thể thiếu trên tuyển để giúp ông thầy Hàn Quốc xoay chuyển trận đấu.

Bên cạnh sự vắng mặt của Công Phượng, việc Đặng Văn Lâm không có tên trong danh sách triệu tập cũng khiến dự luận thắc mắc.

Về vấn đề này, một quan chức VFF cho biết nguyên nhân là vì đội tuyển tập trung sớm hơn dự kiến do V-League 2021 bị hoãn vô thời hạn (đội sẽ hội quân ở Hà Nội ngày 5/8 thay vì 24/8 như kế hoạch ban đầu). Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho Cerezo Osaka, giải vô địch J-League 1 vẫn đang diễn ra nên CLB chỉ có thể nhả người theo đúng thời gian quy định của FIFA.

Đáng tiếc nhất có lẽ vẫn là sự vắng mặt của Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ 27 tuổi đã gặp chấn thương nặng hồi tháng 3 năm nay và hiện vẫn đang trong quá trình điều trị hồi phục.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á bằng chuyến làm khách tới Ả Rập Saudi ngày 2/9. Sau đó, đội sẽ trở về Mỹ Đình để tiếp đón đội tuyển Australia vào ngày 7/9.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-chan-thuong-nhung-vi-sao-cong-phuong-khong-duoc-hlv-park-hang-seo-trieu-tap-a508301.html