+Aa-
    Zalo

    Không khí giáng sinh tràn ngập khắp Thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Đêm 24/12, các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo trên khắp thế giới cũng cùng người dân cầu nguyện hòa bình và an lành trong lễ Giáng sinh.

    Đêm 24/12, các nhà lãnh đạo chính trị và tôn giáo trên khắp thế giới cũng cùng người dân cầu nguyện hòa bình và an lành trong lễ Giáng sinh.

    Tờ The News & Observer đăng tải thông tin lễ Giáng sinh đầu tiên trong nhiệm kì của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông chủ Nhà Trắng đã đón Giáng sinh theo cách riêng của mình.

    Ông Trump và Đệ nhất phu nhân đã góp mặt trong buổi lễ, tự tay nhấn nút thắp sáng cây thông quốc gia để chúc mừng giáng sinh ở thủ đô Washington DC. Tổng thống Donal Trump cũng tự mình trả lời các cuộc điện thoại từ trẻ em nước Mỹ trước sự chứng kiến và ghi âm của các phóng viên tại một căn phòng thuộc Bộ chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD).

    Ông lắng nghe mong muốn của trẻ em, và không ngần ngại chia sẻ điều ước của mình trong đêm giáng sinh về một nước Mỹ thịnh vượng và hòa bình. Đồng thời, Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ lòng biết ơn những hy sinh và cống hiến của toàn thể lực lượng quân sự cùng gia đình của họ.

    Lần đầu tiên Tổng thống Mỹ và Phu nhân làm lễ thắp sáng cây thông quốc gia ở thủ đô Washington DC. Ảnh: AP.

    Như mọi năm hầu hết các lâu đài của Hoàng gia Anh đều được trang hoàng cho Lễ Giáng sinh. Năm nay, lâu đài Windsor được trang trí Giáng sinh đặc biệt hơn mọi năm để kỷ niệm 20 năm phục chế sau vụ cháy năm 1992.

    Cung điện Buckingham cũng sẽ là nơi Nữ hoàng Anh Elizabeth II phát đi thông điệp Giáng sinh.

    Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong lâu đài Windsor, đêm Giáng sinh. Ảnh: Business Insider.

    Cũng trong đêm Giáng sinh, Giáo hoàng Francis, lãnh đạo Giáo hội Công giáo toàn thế giới, cũng đã tổ chức buổi lễ tại Vương cung thánh đường St. Peter, Vantican với 14.000 người tham gia, theo Foxnews.

    Giáo hoàng Francis thành kính, hôn lên bức tượng chúa Jesus giáng thế sau đó phát đi thông điệp cầu chúc Giáng sinh an lành cho mọi người. Đồng thời Giáo hoàng cũng kêu gọi hơn 1,3 tỷ tín đồ Công giáo trên toàn thế giới quan tâm hơn tới số phận của hàng triệu người di cư khổ cực, buộc phải rời bỏ nhà cửa vì chiến tranh, xung đột và nghèo đói.

    Giáo hoàng Francis thực hiện nghi lễ, hôn lên bức tượng chúa Jesus giáng thế. Ảnh: Foxnews.

    Giữa bối cảnh căng thẳng leo thang trong cộng đồng người Palestine và lực lượng an ninh Israel, người dân nơi đây không khỏi bất ngờ khi thấy ông già Noel xuất hiện.

    Ngày 21/12, ông Issa Kassissieh, 1 nhà ngoại giao có tiếng của Palestine khoác lên mình trang phục ông già Noel, ghé thăm Thánh địa Jerusalem, phân phát quà Giáng sinh, kêu gọi hòa giải giữa Israel và Palestine sau những ngày đụng độ bạo lực. Ông kỳ vọng hành động của mình sẽ phần nào lan tỏa không khí an lành, hòa bình giữa các cộng đồng Do Thái giáo, Hồi giáo và Cơ Đốc giáo cùng chung sống tại khu vực thành cổ.

    Ông Kassissieh tuyên bố rằng: "Bất kể điều gì đang xảy ra trên thế giới đi nữa, tôi tới đây mang theo không khí lễ hội và hạnh phúc cho tất cả trẻ em tại vùng Đất Thánh", Reuters dẫn lời ông Issa Kassissieh.

    Ông già Noel thăm Thánh địa Jerusalem, phân phát quà Giáng sinh cho người dân và trẻ em tại cổng Jaffa, khu thành cổ Jerusalem. Ảnh: Getty.

    Mỗi một quốc gia lại có những nghi lễ đón Giáng sinh theo cách riêng. Nhưng hầu hết, họ đều nguyện cầu cho một năm mới vui vẻ, anh lành.

    Đêm giáng sinh ở những nơi khác cũng diễn ra một cách sôi động và đầy ý nghĩa.

    Những em bé mới chào đời được mặc quần áo nhân dịp Giáng sinh tại bệnh viện Paolo Memorial ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Twitter.

    Các du khách trong bộ đồ ông già Noel tận hưởng những giây phút tuyệt vời trên tuyết tại khu nghỉ dưỡng Verbier, Thụy Sĩ. Ảnh: NBC News.

    Các ông già Noel tham gia một cuộc đua thuyền ở Venice, Italy hưởng ứng lễ Giáng sinh. Ảnh: NBC News.

    HẢI ANH ( Theo Reuters/ Foxnews/ he News & Observer)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khi-giang-sinh-tran-ngap-khap-the-gioi-a214167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan