+Aa-
    Zalo

    Không quân Mỹ điều tra vụ binh sĩ tiết lộ dữ liệu về vũ khí hạt nhân ở châu Âu

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, Không quân Mỹ đang điều tra khả năng binh sĩ nước này làm lộ dữ liệu về các căn cứ vũ khí hạt nhân ở châu Âu thông qua một ứng dụng ghi nhớ các giao thức an ninh.

    Ngày 1/6 (theo giờ địa phương), Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc John Kirby cho biết Không quân Mỹ đã điều tra, làm rõ thông tin binh sĩ nước này để lộ dữ liệu về căn cứ vũ khí hạt nhân ở châu Âu trông qua ứng dụng ghi nhớ giao thức an ninh. 

    my dieu tra vu binh si tiet lo vu khi hat nhan dat o chau au
    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby. Ảnh: AP

    Cụ thể, ông Kirby phát biểu: "Không quân Mỹ đang điều tra về việc các binh sĩ thuộc binh chủng này làm lộ thông tin về căn cứ vũ khí hạt nhân ở châu Âu thông qua thẻ ghi nhớ (flashcard)".

    Bên cạnh đó, ông Kirby nói thêm rằng chính sách của Bộ Quốc phòng Mỹ là "không xác nhận cũng như phủ nhận về sự đầy đủ hay thiếu vắng của loại vũ khí ở bất kỳ địa điểm cụ thể nào".

    Tuần trước, trang web điều tra Bellingcat đưa tin rằng các binh sĩ Mỹ được giao nhiệm vụ canh gác vũ khí hạt nhân ở châu Âu đã để hiển thị công khai và vô tình tiết lộ vô số giao thức bảo mật nhạy cảm về vũ khí hạt nhân của Mỹ và các căn cứ nơi chúng được cất giữ thông qua thẻ ghi nhớ flashcard. 

    Minh Hạnh (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-my-dieu-tra-vu-binh-si-tiet-lo-du-lieu-ve-vu-khi-hat-nhan-o-chau-au-a502564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan