+Aa-
    Zalo

    Không tắt tiếng Quốc ca các trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam tại AFF Cup

    ĐS&PL "Khán giả và người hâm mộ sẽ được hưởng thụ trọn vẹn, toàn bộ phần nghi lễ bao gồm Quốc ca trước mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên mọi nền tảng phát sóng", đơn vị nắm bản quyền AFF Cup thông báo.

    Thông tin từ Next Media, đơn vị này sẽ chấp hành yêu cầu từ bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, không tắt tiếng phần Quốc ca trong những sự kiện sắp tới.

    "Từ hôm nay (7/12/2021), khán giả và người hâm mộ sẽ được hưởng thụ trọn vẹn, toàn bộ phần nghi lễ bao gồm Quốc ca trước mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên mọi nền tảng phát sóng", Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông báo từ Next Media - đơn vị nắm bản quyền AFF Cup 2020 trên nền tảng Youtube tại Việt Nam.

    khong tat tieng quoc ca cac tran dau tiep theo cua tuyen viet nam tai aff cup dspl 1
    Thông báo tắt tiếng Quốc ca vì vướng bản quyền. Ảnh: VOV

    Liên quan đến sự việc, trong sáng 7/12, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có cuộc làm việc với các cơ quan liên quan về sự cố doanh nghiệp ngắt âm thanh Quốc ca Việt Nam trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào tại AFF Cup 2020.

    Dân Trí dẫn ý kiến chính thức của bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: "Ca khúc Tiến quân ca là Quốc ca của Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

    Pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật.

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam".

    Như vậy, với việc bị bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch "tuýt còi", Next Media không được phép tái diễn việc ngắt nhạc Quốc ca trong những trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam.

    Trước đó, khi theo dõi trận ra quân AFF Cup 2020 của tuyển Việt Nam trên nền tảng YouTube, khán giả không thể nghe ca khúc Tiến quân ca. Màn hình trận đấu hiện thông báo: "Vì bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm".

    Đây không phải sự việc mới diễn ra. Hồi giữa tháng 11, dư luận từng bức xúc khi ca khúc Tiến quân ca bị vướng vấn đề bản quyền dù tác giả, cố nghệ sĩ Văn Cao, đã hiến tặng cho Nhân dân và Tổ quốc Việt Nam.

    Hành động của đơn vị sở hữu bản quyền AFF Cup 2020 gây làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Khán giả cho rằng việc tắt tiếng của đơn vị này nhằm tránh bị "đánh gậy" bản quyền trên YouTube.

    BH Media, đơn vị từng bị VTV tố "nhận vơ" loạt tác phẩm thuộc sở hữu của đơn vị này, trong đó có ca khúc Tiến quân ca (nhạc sĩ Văn Cao), cho biết không liên quan đến vụ việc.

    Đại diện BH Media khẳng định không có bên nào "đánh bản quyền" Tiến quân ca trong trận đấu giữa Việt Nam - Lào tại AFF Cup 2020. Việc tắt tiếng Quốc ca là sự chủ động của đơn vị phát sóng để tránh bị mất doanh thu.

    Ca khúc Tiến Quân Ca của cố nghệ sĩ Văn Cao đã được gia đình hiến tặng cho nhân dân và Tổ quốc Việt Nam.

    Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch được giao nhiệm vụ là cơ quan chủ quản quản lý, có trách nhiệm gìn giữ và phát huy giá trị ca khúc này.

    Những ai muốn làm các sản phẩm âm nhạc liên quan đến Tiến Quân Ca đều phải xin phép cơ quan giữ quyền tác giả tác phẩm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-tat-tieng-quoc-ca-cac-tran-dau-tiep-theo-cua-tuyen-viet-nam-tai-aff-cup-a521674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan