Không thể liên lạc với HLV Nishino, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan bổ nhiệm HLV tạm quyền


Thứ 7, 26/06/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan mới đây đã bổ nhiệm HLV tạm quyền vì không thể liên lạc được với HLV Akira Nishino.

Đội tuyển Thái Lan gây thất vọng khi hòa 2-2 trước Indonesia, thua UAE 1-3 và Malaysia 0-1. Với kết quả như vậy, Thái Lan rơi xuống vị trí thứ 4 của bảng G, tuột mất tấm vé vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Tờ Bangkok Post cho biết, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã yêu cầu HLV Akira Nishino phải làm báo cáo, giải trình về thất bại của đội tuyển. Tuy nhiên, HLV Nishino không làm báo cáo, thay vào đó ông trở về ngay Nhật Bản để "giải quyết công việc kinh doanh cá nhân".

Bóng đá - Không thể liên lạc với HLV Nishino, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan bổ nhiệm HLV tạm quyền
HLV Akira Nishino. Ảnh: Lâm Thỏa/ VnExpress

Vì không thể liên lạc được với HLV Nishino, Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang buộc phải bổ nhiệm trợ lý của ông là Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền. Ông Anurak Srikerd sẽ phụ trách công việc liên quan tới tuyển Thái Lan.

Cụ thể, ông sẽ đảm nhận công việc chuẩn bị cho đội tuyển Thái Lan dự giải vô địch U23 châu Á 2022, vòng loại Asian Cup 2023 vào tháng 10, AFF Cup và SEA Games 31. Anurak Srikerd sẽ làm việc với Issara Sritaro, bắt đầu quan sát các cầu thủ tại các giải đấu, trong đó có vòng bảng AFC Champions League đang diễn ra ở Thái Lan.

Chia sẻ với SMM Sport, ông Somyot cho biết: "Sau mỗi giải quốc tế, Liên đoàn và đội tuyển phải ngồi lại với nhau để đánh giá công việc. Tất cả thành viên kỹ thuật của đội tuyển, từ HLV, trợ lý và cả thông dịch viên đều phải họp. Tuy nhiên, HLV Nishino không có bất cứ một tín hiệu nào, dẫn đến việc chúng tôi phải chỉ định HLV tạm quyền".

Được biết, FAT hiện vẫn chưa xác nhận liệu HLV người Nhật Bản có bị sa thải hay không. Hợp đồng của ông Nishino có thời hạn tới tháng 1/2022.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-the-lien-lac-voi-hlv-nishino-lien-doan-bong-da-thai-lan-bo-nhiem-hlv-tam-quyen-a505068.html