+Aa-
    Zalo

    Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là đệ nhất cao thủ "dị dung thuật"?

    • DSPL
    ĐS&PL Đại hiệp võ nghệ cao cường trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung không hiếm, nhưng nói về người tinh thông "dị dung thuật" thì chỉ có một.

    Đại hiệp võ nghệ cao cường trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung không hiếm, nhưng nói về người tinh thông "dị dung thuật" thì chỉ có một.

    Khán giả của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung thường quan tâm nhiều đến các bộ chưởng pháp có sức công phá kinh thiên động địa, những anh hùng uy chấn võ lâm với võ công thâm hậu mà ít để ý đến "dị dung thuật". Dù năng lực này không giúp gì khi giao chiến trực diện nhưng lại có thể đánh lừa người trong thiên hạ, không phải ai cũng sở hữu năng lực này. Các bộ tiểu thuyết từng nhắc đến "bí thuật" này phải kể đến: Phi Hồ Ngoại Truyện, Thần Điêu Đại Hiệp, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Bích Huyết Kiếm...

    Tuy nhiên, để chọn ra đệ nhất cao thủ dị dung thuật, người có thể tinh thông thuật cải trang đến thần không biết, quỷ không hay phải nhắc đến cô nàng A Châu.

    Để chọn ra đệ nhất cao thủ dị dung thuật, người có thể tinh thông thuật cải trang đến thần không biết, quỷ không hay phải nhắc đến cô nàng A Châu.

    A Châu là nữ phụ được chú ý nhất trong tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ. Nàng là người con gái kề vai sát cát bên Kiều Phong qua nhiều sóng gió, là chỗ dựa duy nhất của chàng khi bị cả võ lâm đuổi giết. Tuy nhiên, tấm lòng chung thủy là vậy nhưng A Châu lại có kết cục bi thương, chết dưới tay chính người mình yêu.

    Nàng là người con gái kề vai sát cát bên Kiều Phong qua nhiều sóng gió, là chỗ dựa duy nhất của chàng khi bị cả võ lâm đuổi giết.

    Ít ai biết rằng, A Châu chính là cao thủ số một về thuật dị dung, có thể cải trang thành bất cứ khuôn mặt nào. Ngay khi xuất hiện, A Châu đã sử dụng tài năng của mình để cứu Đoàn Dự khỏi Cửu Ma Trí. Với bản tính có phần lém lỉnh, tinh nghịch nên cô còn giả làm một bà lão và bắt Đoàn Dự quỳ lạy mình, chứng tỏ thuật dị dung xuất quỷ nhập thần. 

    Cô giả làm một bà lão và bắt Đoàn Dự quỳ lạy mình, chứng tỏ thuật dị dung xuất quỷ nhập thần. 

    Không chỉ có khả năng tự dị dung mà A Châu còn có khả năng hóa trang có người khác. Cô đã cải trang Đoàn Dự thành Mộ Dung Phục và bản thân mình làm Tiêu Phong để giải cứu các thành viên của Cái Bang bị binh lính Tây Hạ bắt. Sau đó, cô lại cải trang thành một nhà sư Thiếu Lâm để ăn cắp bí kíp võ công của phái này cho Mộ Dung Phục.

    Không chỉ có khả năng tự dị dung mà A Châu còn có khả năng hóa trang có người khác.

    A Châu là một trong những nhân vật gây được nhiều thiện cảm với người xem, bởi tình yêu chân thành dành cho Kiều Phong và cả bởi tài năng thiên phú.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-hiep-kim-dung-ai-la-de-nhat-cao-thu-di-dung-thuat-a355694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan