+Aa-
    Zalo

    Kiếm hơn 20 triệu USD từ việc xuất khẩu lông gà, vịt

    • DSPL
    ĐS&PL Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp trong nước đã xuất khẩu khoảng 5.000 tấn lông vũ ra nước ngoài với trị giá hơn 20 triệu USD.
    kiem duoc 20 trieu usd tu viec xuat khau ong ga long vit long vu dspl
    Có 20 doanh nghiệp sản xuất lông vũ của Việt Nam được phép xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Quốc. Ảnh minh họa

    Theo thông tin từ cục Thú y (bộ NN&PTNT), trong 6 tháng đầu năm 2021, Cục này đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang nhiều thị trường.

    Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã xuất khẩu khoảng 5.000 tấn lông vũ sang các nước với trị giá hơn 20 triệu USD, trong đó thị trường Trung Quốc mua nhiều nhất, với hơn 4.000 tấn.

    Được biết, hiện đã có 20 doanh nghiệp sản xuất lông vũ của Việt Nam được phép xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Quốc.

    Bên cạnh đó, cục Thú y cũng đã đăng ký thành công tài khoản trên hệ thống truy xuất nguồn gốc của EU (Traces Nt) nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu lông vũ vào thị trường EU.

    Trước đó, trong năm 2020, Việt Nam đã xuất khẩu thành công 10.000 tấn lông vũ, thu về trên 40 triệu USD. Trong đó, 8.000 tấn được xuất khẩu sang Trung Quốc.

    Theo báo cáo về tình hình sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại 6 tháng đầu năm 2021 vừa được bộ Công Thương công bố, xuất khẩu hàng hóa đạt 157,63 tỷ USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2020.

    Tăng trưởng xuất khẩu đồng đều ở cả hai nhóm hàng chính là công nghiệp chế biến và nông, thủy sản…Trong khi đó, nhóm nhiên liệu khoáng sản vẫn trong xu hướng giảm.

    Để phát triển xuất khẩu 6 tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022, bộ Công Thương cho rằng cần bám sát và khẩn trương triển khai các giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29/6/2021 của Chính phủ

    Các Bộ, ngành hữu quan tập trung xử lý tốt một số vấn đề ở các khu vực thị trường lớn, đặc biệt là với Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU.

    Các địa phương cũng tập trung xây dựng phát triển thương hiệu đối với các mặt hàng có thế mạnh của tỉnh, phối hợp với các Bộ, ngành xử lý tốt vấn đề về truy xuất nguồn gốc và bảo đảm chất lượng sản phẩm nông sản của Việt Nam bảo đảm đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu của các nước.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-hon-20-trieu-usd-tu-viec-xuat-khau-long-ga-vit-a506152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan