+Aa-
    Zalo

    Kiểm lâm bị công an "sờ gáy" khi đi "giấu" gỗ tang vật

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổ kiểm lâm cơ động Hạt kiểm lân Hàm Tân (Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận) bị công an bắt quả tang khi đang đưa xe gỗ bị bắt trước đó đi giấu.

    (ĐSPL) - Tổ kiểm lâm cơ động Hạt kiểm lân Hàm Tân (Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận) bị công an bắt quả tang khi đang đưa xe gỗ bị bắt trước đó đi "giấu".

    Theo tin tức từ Người lao động, khoảng 7h30 ngày 12/1, sau khi nhận được tin báo, Tổ kiểm lâm cơ động của Hạt Kiểm lâm Hàm Tân đi tuần tra, phát hiện xe ô tô BKS 49C - 026.62 do tài xế Ngô Xuân Việt (trú tỉnh Lâm Đồng) điều khiển, đang dừng trên Quốc lộ 1, trước cây xăng Thanh Thuận (xã Sông Phan, huyện Hàm Tân).

    Xe tải chở gỗ bị tạm giữ tại Công an huyện Hàm Tân. (Ảnh: Tuổi trẻ).

    Khi kiểm tra, tài xế chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến lâm sản nên tổ công tác yêu cầu đưa phương tiện về tổ để kiểm tra. Tại đây, lái xe có trình một hóa đơn giá trị gia tăng do Công ty TNHH Ngô Thùy Trang (xã Đĩnh Lạc, huyện Di Linh, Lâm Đồng) xuất và một bảng kê lâm sản có xác nhận của Hạt kiểm lâm Di Linh (tỉnh Lâm Đồng).

    Tổ công tác tiến hành kiểm tra số lâm sản trên xe thì thấy không phù hợp với hồ sơ lâm sản được xuất trình nên đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu tài xế liên hệ với chủ hàng để tiếp tục xử lý vụ việc.

    Video tham khảo:

    Cản trở cứu hỏa, xử phạt doanh nghiệp gỗ Gia Lai

    Khi đang lập biên bản, tổ công tác nhận được thông tin có một chiếc xe nữa đang đi tới nên tổ công tác đã tự ý mang xe đi “giấu” và tiếp tục chặn bắt xe khác mà không báo cáo với lãnh đạo.

    Sau khi "giấu" trước quán cà phê Góc Phố (thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân) gần nửa ngày, thì xe 49C - 062.62 tiếp tục được hai kiểm lâm An và Vân “hộ tống” đi “giấu”.

    Tuy nhiên, khi xe đi tới trạm CSGT Hàm Tân (thuộc xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) thì bị lực lượng công an bắt giữ.

    Số gỗ trên xe mà kiểm lâm viên đem đi "giấu" cùng tài xế. (Ảnh: NLĐ).

    Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ về sự việc này, Ông Ngũ Văn Hợi - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hàm Tân cho biết, tổ công tác kiểm lâm cơ động tự ý làm mà không xin qua ý kiến của lãnh đạo.

    Theo quy trình thì chiếc xe gỗ phải được đưa về cơ quan Hạt kiểm lâm huyện Hàm Tân, xả gỗ xuống, kiểm đếm rồi xử lý tịch thu số gỗ không có giấy tờ xuất xứ, đồng thời tịch thu luôn phương tiện vận chuyển.

    Trả lời câu hỏi hai cán bộ kiểm lâm đem xe gỗ đi đâu mà hướng dẫn tài xế chạy từ huyện Hàm Tân đi về hướng tỉnh Đồng Nai, ông Hợi giải thích: “Các cán bộ kiểm lâm báo cáo lại là cho dừng xe gỗ ở trước quán cà phê để giấu gỗ, đợi bắt luôn một xe gỗ thứ hai theo tin báo nhưng bắt không được. Buổi tối, các kiểm lâm đưa gỗ đi giấu chỗ khác nhưng không biết sao lại chạy “lố”, bị công an bắt”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-lam-bi-cong-an-so-gay-khi-di-giau-go-tang-vat-a79343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan