Kiểm tra ngẫu nhiên chiếc ô tô trên phố, cảnh sát phát hiện manh mối vạch trần tội ác khó dung thứ


Thứ 6, 06/08/2021 | 09:00


Cùng sự kiện

Cảnh sát tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên một chiếc ô tô, không ngờ lại vén màn tội ác bị che giấu hơn 1 năm trời.

Vào tối ngày 28/7 vừa qua, cảnh sát giao thông thành phố Baltimore, bang Maryland (Mỹ) đã bất ngờ tiến hành kiểm tra chiếc ô tô của người phụ nữ 33 tuổi tên Nicole Johnson. Baltimore Sun dẫn một báo cáo của cảnh sát cho biết, Johnson đã không trình được bằng lái xe cũng như giấy tờ đăng ký ô tô theo quy định.

Ngay khi chiếc ô tô của Johnson sắp bị kéo đi, một cảnh sát bất ngờ ngửi thấy mùi lạ, giống như thi thể đang phân hủy. Khi được cảnh sát hỏi về vấn đề này, Johnson tỏ vẻ lảng tránh và có ý định tẩu thoát khỏi đó khi thấy cảnh sát mở cốp xe.

Cộng đồng mạng - Kiểm tra ngẫu nhiên chiếc ô tô trên phố, cảnh sát phát hiện manh mối vạch trần tội ác khó dung thứ
Người phụ nữ giấu thi thể hai đứa cháu trong cốp xe ô tô.

Theo WBAL, cảnh sát đã tìm thấy thi thể đang phân hủy của một bé trai và bé gái bên trong cốp xe của Johnson. Danh tính của hai thi thể này nhanh chóng được xác định. Bé gái tên Joshlyn Marie James Johnson (7 tuổi), còn bé trai là Larry Darnell O'Neal (5 tuổi). Cả hai đều là cháu ruột của Johnson, gọi người phụ nữ 33 tuổi này là dì.

Kết quả khám nghiệm tử thi và điều tra ban đầu cho thấy, bé gái đã qua đời từ hơn 1 năm trước. Johnson được cho là đã giấu xác của cháu gái trong cốp xe ô tô suốt thời gian đó. Vào tháng 5/2021, bé trai Larry cũng qua đời. Thi thể của cậu bé được người dì để vào trong cốp xe, bên cạnh xác của chị gái.

Cảnh sát cũng nhận thấy Joshlyn và Larry rất có khả năng từng bị suy dinh dưỡng nặng, ước tính cân nặng trước khi qua đời của hai đứa trẻ lần lượt là 9,5kg và 8,1kg.

Cộng đồng mạng - Kiểm tra ngẫu nhiên chiếc ô tô trên phố, cảnh sát phát hiện manh mối vạch trần tội ác khó dung thứ (Hình 2).
Hai đứa trẻ được cho từng bị suy dinh dưỡng nặng.

Các nhà chức trách cho biết, chị gái của Johnson là Dachelle Johnson đã nhờ cô trông giúp con trai và con gái vào năm 2019. Dachelle đưa ra lý do rằng bản thân không có khả năng chăm sóc các con.

Theo hồ sơ của tòa án, Johnson sau đó bắt đầu tức giận với cháu gái, nhiều lần “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với Joshlyn. Những trận đòn đau buộc Joshlyn phải phản kháng, nhưng rất nhanh bị Johnson kiểm soát và đánh đập dã man.

Trong quá trình làm việc với cảnh sát, Johnson khai đã cho xác cháu gái vào túi đựng thi thể rồi giấu trong cốp xe từ tháng 5/2020. Người phụ nữ này cũng thừa nhận đã đặt thi thể của cháu trai Larry bên cạnh Joshlyn hơn 1 năm sau đó. Tuy nhiên, Johnson không tiết lộ về việc cậu bé qua đời ra sao và vào thời điểm nào.

Thi thể của hai đứa trẻ đã được đưa về Văn phòng Giám định Y khoa để xác định chính xác nguyên nhân tử vong. Vào hôm 30/7, cảnh sát đã buộc tội Johnson với các tội danh bỏ bê và làm dụng trẻ em, không báo cáo cái chết của hai đứa trẻ cho chính quyền, cũng như xử lý trái phép thi thể.

“Cuộc điều tra về tội ác kinh hoàng này sẽ không dừng lại cho tới khi những kẻ phạm tội phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, Melissa Hyatt - cảnh sát trưởng thành phố Baltimore khẳng định.

Đinh Kim (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-ngau-nhien-chiec-o-to-tren-pho-canh-sat-phat-hien-manh-moi-vach-tran-toi-ac-kho-dung-thu-a509285.html