+Aa-
    Zalo

    Kiểm tra thêm hàng loạt siêu thị bán đồ trẻ em Con Cưng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày 23/7, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM tiếp tục kiểm tra hơn 70 cửa hàng của công ty Con Cưng tại TP.HCM.

    Trong ngày 23/7, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM tiếp tục kiểm tra hơn 70 cửa hàng của công ty Con Cưng tại TP.HCM.

    Một cửa hàng thuộc hệ thống siêu thị Con Cưng. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 23/7, trên website của mình, Con Cưng cho biết gần 6.000 sản phẩm lỗi. Trong ngày 23/7, Chi cục QLTT TPHCM tiếp tục kiểm tra hơn 70 cửa hàng của công ty Con Cưng tại TPHCM.

    Chiều tối 23/7, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương), cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo nhanh của Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM về việc kiểm tra hệ thống cửa hàng bán lẻ Con Cưng.

    Theo ông Hùng, trong báo cáo ghi rõ số lượng hàng hóa đã kiểm tra, chủng loại, mẫu mã ra sao. Tuy nhiên, hiện tại cơ quan chức năng chưa công bố rộng rãi, vì còn kiểm tra tiếp.

    Ngoài ra, ông Hùng cũng thông tin qua kết quả kiểm tra ban đầu, có thể khẳng định Con Cưng có dấu hiệu vi phạm pháp luật về gian lận thương mại. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra xem xét vụ việc. Cơ quan QLTT cũng đã có kế hoạch kiểm tra hệ thống các cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc.

    Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cửa hàng Con Cưng. Ảnh:Dân Trí

    Tiền Phong phản ánh, mới đây, trên website Con Cưng, đơn vị này cho biết đã ngay lập tức thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng đang trưng bày tại cửa hàng. Việc thu hồi này được thực hiện trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không.

    Đồng thời gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng để thông báo thu hồi sản phẩm và gửi phiếu quà tặng với giá trị tương đương để mua sản phẩm mới. Lãnh đạo công ty cũng làm việc với nhà sản xuất để xác minh nguyên nhân xảy ra lỗi kỹ thuật nêu trên.

    Trên thực tế, lô hàng này được Con Cưng đặt sản xuất dưới thương hiệu CF (Concung Fashion) tại Thái Lan và sau khi kiểm tra theo phản ánh từ khách hàng thì sản phẩm này không đạt yêu cầu để bày bán tại Con Cưng, vì vậy Con Cưng đã tiến hành thu hồi sản phẩm.

    Công ty cũng đã rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và nhận thấy lỗi của Con Cưng là đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng. Công ty gửi lời xin lỗi tới khách hàng và nghiêm túc kiểm điểm nội bộ, cam kết tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ để không xảy ra các sai sót tương tự.

    Trước đó, theo Vnexpress, một khách hàng tại TP.HCM đã gửi ý kiến khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng về việc sản phẩm của công ty Cổ phần Con Cưng - đơn vị quản lý chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity - bị lỗi và tem mác có dấu hiệu bị cắt để thay thế bằng tên đại diện của siêu thị - CF (Con Cưng Fashion).

    Theo thông tin từ khách hàng, người này đã mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng, trong đó có bộ quần áo thun trị giá 329.000 đồng. Tuy nhiên, khi khách hàng mang các sản phẩm về nhà thì phát hiện bộ quần áo thun có dấu hiệu cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn CF với xuất xứ ghi là "Made in Thailand". Vì nghi ngờ, vị khách này đã mang sản phẩm lỗi đến công ty để làm rõ sự việc.

    Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai với các sản phẩm chính như: tã, sữa, thực phẩm, thời trang, đồ dùng cho bé, đồ chơi. Hiện tại, Con Cưng có 311 siêu thị trên toàn quốc, trong đó TP.HCM có 105 siêu thị. Các thị trường lớn của Con Cưng phải kể đến sau TP.HCM là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kiem-tra-them-hang-loat-sieu-thi-ban-do-tre-em-con-cung-a237421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan