Kiên Giang: Học sinh trở lại trường từ ngày 4/10


Thứ 6, 24/09/2021 | 19:57


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT Kiên Giang chỉ đạo khi học sinh đến trường phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch như không tập trung tại sân trường, đeo khẩu trang thường xuyên…

Tri thức Trực tuyến đưa tin, Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang Trần Quang Bảo cho biết, UBND tỉnh đã có chủ trương về việc cho học sinh đến trường. Theo đó, tất cả học sinh khối lớp 3-12 học qua Internet đến ngày 2/10. Riêng khối 1, 2 học qua Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang. Từ 4/10, tất cả học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ học trực tiếp tại trường.

Tin trong nước - Kiên Giang: Học sinh trở lại trường từ ngày 4/10
Học sinh Kiên Giang trở lại trường vào ngày 4/10. Ảnh: Thanh Niên

Đối với trẻ mầm non, từ nay đến 18/10, không tổ chức học qua môi trường internet. Các nhà trường thực hiện giảng dạy theo hướng dẫn về việc tổ chức chăm sóc giáo dục trẻ mầm non, đáp ứng theo yêu cầu chương trình giáo dục mầm non trong bối cảnh phòng chống dịch COVID-19.

Sở GD&ĐT Kiên Giang đồng thời chỉ đạo khi học sinh đến trường phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch như: không chào cờ đầu tuần tập trung tại sân trường, giờ giải lao giữa các tiết học sinh không tập trung tại sân trường, đeo khẩu trang thường xuyên…

Khi học sinh vào học, nhà trường bố trí nước và xà phòng để các em rửa tay, có thiết bị đo thân nhiệt và có sổ ghi chép theo dõi sức khoẻ cập nhật hàng ngày. Riêng các trường được trưng dụng làm khu cách ly, phải phối hợp với địa phương để hỗ trợ tiêu độc khử trùng đảm bảo đúng quy định của ngành y tế.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Kiên Giang đồng thời yêu cầu UBND các huyện, thành phố ưu tiên tiêm vắn xin phòng COVID-19 cho 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở giáo dục.

Hồi đầu tháng 9, ông Trần Quang Bảo ký văn bản cho phép học sinh đến trường ngày 20/9 nếu tất cả 15 huyện, thành phố áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Kế hoạch này chậm hơn một tuần so với văn bản trước đó (đi học từ 13/9).

Ông Bảo cho biết, toàn tỉnh Kiên Giang có khoảng 351.000 học sinh và gần 22.000 cán bộ, giáo viên. Học sinh là đối tượng chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 nên các em chậm đến trường để đảm bảo an toàn.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-giang-hoc-sinh-tro-lai-truong-tu-ngay-410-a514252.html