14 cổ đông nắm 51% cổ phần Coteccons biểu quyết phản đối tổ chức đại hội trực tuyến


Thứ 3, 16/06/2020 | 08:35


Cùng sự kiện

Nhóm 14 cổ đông đang sở hữu hơn 51% tỷ lệ cổ phần có quyền biểu quyết của Coteccons phản đối tổ chức đại hội trực tuyến.

Nhóm 14 cổ đông đang sở hữu hơn 51% tỷ lệ cổ phần có quyền biểu quyết của Coteccons phản đối tổ chức đại hội trực tuyến.

Kết quả kiểm phiếu lấy ý kiến tại Coteccons. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Công ty Cổ phần xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) vừa công bố thông tin về kết quả kiểm phiếu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản và nghị quyết của đại hội đồng cổ đông về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung điều lệ công ty cho phép tổ chức đại hội cổ đông trực tuyến và cho phép cổ đông được quyền bỏ phiếu biểu quyết và bầu cử từ xa, trực tuyến (e-voting) và các hình thức bỏ phiếu biểu quyết, bầu cử khác phù hợp với pháp luật.

Theo đó, có tổng cộng 277 phiếu trả lời của cổ đông hợp lệ, đại diện cho hơn 61,4 triệu cổ phần có quyền biểu quyết.

Trong 277 phiếu trên, có 14 cổ đông sở hữu 38,9 triệu cổ phần có quyền biểu quyết, tương đương với 51,07% tổng số phiếu bầu, không tán thành việc tổ chức đại hội cổ đông trực tuyến. Trong khi đó, chỉ có 29,4% tán thành (255 cổ đông) và 8 cổ đông (chiến 0,02% còn lại) không có ý kiến.

Như vậy, cuộc họp thường niên dự kiến vào ngày 30/6 sắp tới sẽ được tiến hành theo hình thức trực tiếp như thường lệ.

Mâu thuẫn nội bộ tại nhà thầu xây dựng lớn nhất Việt Nam này ngày càng căng thẳng khi hai bên (các cổ đông lớn Kusto, The8th và ban lãnh đạo hiện tại của doanh nghiệp gồm ông Nguyễn Bá Dương, Nguyễn Sỹ Công) liên tục tố nhau vi phạm các quy định của pháp luật và điều lệ Coteccons.

Các cổ đông Kusto, The8th đã liên tục yêu cầu bãi miễn các lãnh đạo đương nhiệm của Coteccons như chủ tịch HĐQT Nguyễn Bá Dương, tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công.

Ngược lại, lãnh đạo Coteccons phản bác các cáo buộc của các nhóm cổ đông này. Ông Công thậm chí nghi ngờ giữa Kusto (chiếm 18,23% tỷ lệ có quyền biểu quyết) với Thành Công (chiếm 14,67% tỷ lệ có quyền biểu quyết), The8th (chiếm 10,82% tỷ lệ có quyền biểu quyết), Ma Dao Trading Pte.Ltd (chiếm 2,15% tỷ lệ có quyền biểu quyết) cùng một số cổ đông cá nhân khác… có sự cấu kết với nhau nhằm bãi miễn những người sáng lập Coteccons để hoàn tất quá trình thâu tóm công ty này.

Không dừng lại ở nhóm cổ đông ngoại, Coteccons cũng đang vấp phải sự bất đồng với Ban Kiểm soát (BKS). Mới đây, Trưởng BKS cũng đã gửi thông báo cho phía Kusto, cho biết không thể tổ chức ĐHĐCĐ bất thường theo như yêu cầu. Nhưng, vị này nhấn mạnh quan điểm Kusto có quyền thay mặt Coteccons để tổ chức ĐHĐCĐ bất thường.

Ngoài ra, tại Biên bản họp BKS vào ngày 29/5, ghi nhận BKS đã gặp phải sự thiếu hợp tác nghiêm trọng cũng như sự cản trở nặng nề từ phía HĐQT và Ban điều hành Coteccons để thực hiện nhiệm vụ BKS. Biên bản được ký bởi ông Luis Fernando Garcia Agraz – Trưởng BKS và ông Nguyễn Hoài Nam – thành viên BKS. Thành viên còn lại là ông Nguyễn Minh Nhật từ chối ký.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/14-co-dong-nam-51-co-phan-coteccons-bieu-quyet-phan-doi-to-chuc-dai-hoi-truc-tuyen-a327373.html