2 CEO Việt Nam lọt top nữ doanh nhân quyền lực châu Á 2019


Thứ 5, 26/09/2019 | 13:24


Cùng sự kiện

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2019 (Asia's Power Businesswomen) trong đó có 2 đại diện đến từ Việt Nam.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2019 (Asia's Power Businesswomen) trong đó có 2 đại diện đến từ Việt Nam.

Các đại diện năm nay đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore… và tham gia nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Thông tin trên báo Chính Phủ, trong danh sách này có sự góp mặt của 2 nữ doanh nhân Việt Nam là CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo và CEO Nutifood Trần Thị Lệ.

Theo giới thiệu của Forbes, CEO hãng hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên lịch sử trong ngành kinh doanh thường dẫn dắt bởi nam giới. "Bà Thảo là người phụ nữ duy nhất thành lập và điều hành một hãng hàng không riêng", Forbes mô tả.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Forbes

Cũng theo Forbes, bà Thảo là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam và nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Đông Nam với tài sản 2,5 tỷ USD.

Một đại diện nữa của Việt Nam được Forbes vinh danh, đó là bà Trần Thị Lệ - CEO NutiFood.

Forbes cho hay, bà Trần Thị Lệ xuất thân là bác sĩ tại trung tâm dinh dưỡng nhưng chuyển hướng sang kinh doanh. Cùng với chồng là ông Trần Thanh Hải, bà Lệ đã đưa NutiFood thành nhà sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam. Ông Hải hiện là chủ tịch công ty trong khi bà Lệ đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc.

CEO Nutifood Trần Thị Lệ. Ảnh: Forbes

Trước đó, bà Trần Thị Lệ cũng đã được Tạp chí Forbes bình chọn trong top 10 doanh nhân nữ tiêu biểu thế hệ tiếp nối năm 2015, và top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018, 2019.

Tháng 4/2019, bà Trần Thị Lệ là 1 trong số 2 gương mặt nữ doanh nhân của Việt Nam trở thành 21 nữ doanh nhân thành công khu vực châu Á - Thái Bình Dương do EY APAC và Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (EY Việt Nam) cùng tổ chức thực hiện.

Thông tin trên VOV, năm 2018, doanh thu của công ty NutiFood đạt 9.500 tỷ đồng (tương đương 408 triệu USD), lợi nhuận trước thuế là 828 tỷ đồng. NutiFood hiện vận hành 4 nhà máy tại Việt Nam.

Đầu năm 2019, doanh nghiệp này cùng Tập đoàn Asahi của Nhật Bản công bố thành lập một liên doanh hợp tác giữa 2 bên để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-ceo-viet-nam-lot-top-nu-doanh-nhan-quyen-luc-chau-a-2019-a294565.html